Xe bán tải Hyundai Santa Cruz được xác nhận đi vào sản xuất

Gia Linh
Gia Linh
15/11/2019 16:52 GMT+7

Hyundai Santa Cruz sẽ được sản xuất tại nhà máy Alabama ở Mỹ, sau khi hãng xe Hàn Quốc chính thức xác nhận ra mắt mẫu xe bán tải này trong thời gian tới.

Lần đầu giới thiệu thông qua triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2015 (NAIAS), Hyundai Santa Cruz là chiếc xe ý tưởng trong định dạng xe bán tải sành điệu với thiết kế 2 cửa và nhất là cấu trúc xe khung thân liền khối như các dòng xe Crossover, chứ không phải kiểu khung thân rời như hầu hết xe bán tải trên thị trường hiện nay.

Vì vậy mà Hyundai Bắc Mỹ không gọi Santa Cruz là xe tải hay bán tải mà họ gọi nó là một chiếc crossover với kỳ vọng tạo ra chiếc crossover mới mẻ đầy sáng tạo, dành cho những khách hàng muốn sở hữu chiếc xe kết hợp được những ưu điểm của dòng xe đa dụng truyền thống cỡ vừa với sự tiện ích hàng ngày của một thùng hàng mở phía sau.

Nhà máy Hyundai Motor Manufacturing Alabama (HMMA) ở Montgomery, Mỹ ngày 13.11 vừa qua, đã chính thức công bố mẫu xe Hyundai Santa Cruz sẽ gia nhập danh mục sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc sản xuất lắp ráp tại nhà máy này cùng với SantaFe, Sonata và Elantra.

Xe bán tải của Hyundai dựa trên khung gầm crossover chứ không phải khung gầm rời như các mẫu bán tải ở Đông Nam Á 

Chủ tịch, CEO của Hyundai Motor Manufacturing Alabama - ông Byungjin Jin cho biết: “Đem chiếc Santa Cruz tới HMMA để sản xuất hàng loạt nghĩa là Hyundai Motor Company đang rất tự tin với đội ngũ thành viên hơn 3.000 nhân lực đã sẵn sàng tạo ra một chiếc crossover chất lượng cho thị trường Mỹ”.

Đại diện nhà máy này cho biết, nguồn nhân lực sẽ bổ sung thêm 200 nhân công trong nhà máy, trong khi các đối tác cung cấp và liên vận của nhà mày này cũng cần bổ sung thêm 1.000 nhân công. Bên cạnh đó, để đáp ứng sản xuất cho mẫu xe mới Santa Cruz, nhà máy sẽ mở rộng quy mô với khoản đầu tư 410 triệu USD cho xưởng dập, hàn và các khu vực sản xuất phức hợp.

Hyundai Santa Cruz dự kiến ra mắt trong năm sau và sẽ mở bán ở nhiều thị trường lớn trên thế giới như châu Âu và Bắc Mỹ bên cạnh các khu vực vốn đã được nhắm đến từ đầu là Australia và châu Á.

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai chưa từng tham gia vào phân khúc xe bán tải cho nên đây sẽ là thiết kế mới mẻ cho phân khúc này, có sức hấp dẫn mạnh mẽ với khách hàng, nhất là khách hàng trẻ năng động dễ đón nhận những cái mới và khác biệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.