Xe cổ MINI 60 năm tuổi được hồi sinh với 'trái tim' mới

Gia Linh
Gia Linh
12/09/2019 17:24 GMT+7

Mẫu xe hiệu suất cao MINI Remastered Oselli Edition chỉ được sản xuất 60 chiếc nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập hãng xe này, đây là phiên bản hiện đại hóa của xe đô thị MINI đã có từ 60 năm trước.

MINI Remastered Oselli Edition là phiên bản được tạo ra từ bộ phận tùy chỉnh MINI Remastered và chuyên gia xe cổ điển Oselli. Được biết, chỉ có 60 chiếc được sản xuất nhân kỷ niệm 60 năm ngày ra mắt thương hiệu xe cỡ nhỏ MINI.
Về ngoại thất, MINI Remastered Oselli Edition có hai lựa chọn màu sơn ngoại thất là trắng hoặc xám, kết hợp cùng các sọc màu đỏ, xanh dương hoặc xanh lá cây, cũng như nhiều điểm nhấn khác. Lưới tản nhiệt với hai đèn định vị LED tích hợp. Phần thân chính được sơn trắng hoặc xám tối, có tùy chọn dải sọc 3 lớp đặc trưng của xe đua.
Nắp capô được làm bằng hợp kim kết hợp với cùng màu sơn với dải sọc trang trí ngoại thất. Vòm bánh xe, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, lưới tản nhiệt đều được sơn màu đen. Số hiệu xe được gắn trên lưới tản nhiệt cho biết đây là mẫu xe thứ bao nhiêu trong tổng số 60 chiếc. Phần hông xe có thể được sơn màu Crimson, Royal Blue hoặc Racing Green.
Nội thất cũng được làm mới nhưng vẫn giữ được nét cổ điển

Các bánh xe hợp kim Enkei của xe có kích thước 7x13 inch, có thể hoàn thiện trong màu bạc hoặc vàng Gold và có độ bám đường tốt hơn thông thường. Hệ thống khung gầm của xe được nâng cấp với hệ thống treo cải tiến, lò xo hiệu suất có thể điều chỉnh, bộ phanh xe đua với đĩa phanh lớn hơn, kẹp phanh 4 piston cho trục trước, phanh tang trống bằng hợp kim cho trục sau.
Đối với nội thất, phần vô lăng được làm thủ công và được bọc vải Sabalt Alacantara cao cấp. Xe có 2 lựa chọn đó là lắp 2 ghế hoặc 4 ghế. Phiên bản hai chỗ ngồi sẽ có các ghế ngồi thể thao được chế tạo thủ công tỉ mỉ. Xe cũng có thể được trang bị dây đai an toàn bốn điểm Sabelt với nhiều lựa chọn màu sắc hoàn thiện khác nhau hoặc dây đai an toàn tiêu chuẩn để sử dụng trong cuộc sống thường ngày. 
Nếu lắp 4 ghế, chi tiết trang trí của ghế sẽ đồng màu với dải sọc bên ngoài. Cả 2 phiên bản hai chỗ và bốn chỗ đều có những điểm nhấn trang trí bên trong phù hợp với sọc đua và chi tiết trên thân xe.
Dù mang kiểu dáng xe cổ nhưng giá bán MINI Remastered Oselli Edition không hề rẻ

MINI Remastered Oselli Edition trang bị động cơ Stage 3 1.420 cc do Oselli phát triển có công suất hơn 100 mã lực, mạnh hơn 40% so với xe MINI cổ. Sức mạnh này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Hệ thống xả và hốc lấy gió cũng được làm mới để phù hợp với công suất cao hơn.
Hãng sẽ nhận đơn đặt hàng từ bây giờ, MINI Remastered Oselli Edition sẽ bàn giao đến tay khách hàng từ đầu năm 2020. Tại thị trường Anh, phiên bản 4 chỗ có giá khởi điểm từ 127.137 USD, bản 2 chỗ có giá từ 133.498 USD (đã bao gồm cả thuế).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.