Xe điện Byton M-Byte - đối thủ mới của Tesla Model X

Gia Linh
Gia Linh
16/03/2020 19:43 GMT+7

Với mức giá chỉ 45.000 USD cùng với các trang bị rất hiện đại, mẫu xe SUV chạy điện của hãng xe Trung Quốc Byton M-Byte sẽ là đối thủ của Tesla Model X.

Byton M-Byte có kích thước tổng thể dài 4,85 mét, rộng 1,94 mét và cao 1,65 mét. Để tăng độ cứng cáp cho xe, Byton đã trang bị bộ vành hàng khủng, có thể lên tới 23 inch. Chiếc SUV điện này được tích hợp dải đèn pha LED khá mảnh, góp phần tạo nên khái niệm “Smart Surface” (bề mặt thông minh) mà hãng đang hướng tới.
Một tính năng rất đáng chú ý trên chiếc xe này là mở cửa thông qua nhận diện khuôn mặt và loại bỏ hoàn toàn tay nắm cửa. Bên trong xe, bất cứ ai cũng sẽ ấn tượng với sự xuất hiện của một màn hình cỡ lớn “Shared Experience Display” - SED (màn hình trải nghiệm chung) nằm trọn vẹn cả bề mặt của táp-lô. SED còn có thể làm công việc của kính chiếu hậu thông qua các camera bên ngoài xe. Tùy điều kiện ánh sáng khác nhau mà độ sáng và màu nền của SED sẽ được tự động điều chỉnh thích hợp.

Hãng xe Trung Quốc đón đầu xu hướng xe điện đang ngày càng phổ biến tại châu Âu

Điểm độc đáo của Byton M-Byte chính là màn hình cảm ứng kích thước 8 inch dành cho tài xế được đặt ở chính giữa vô lăng. Nó hiển thị nhiều loại thông tin khác nhau và có cả hệ thống định vị. Phần rìa của màn hình là cụm phím vật lý phụ trách những chức năng có bản của vô lăng.
Mỗi chiếc ghế trong Byton M-Byte đều được tích hợp một camera nhận diện khuôn mặt người dùng và cho phép thiết lập các tùy biến riêng.
Byton M-Byte có hai phiên bản gồm: dẫn động cầu sau RWD với một động cơ điện có công suất hơn 270 mã lực và phiên bản hai động cơ điện tạo thành hệ dẫn động 4 bánh AWD, sản sinh tổng công suất 475 mã lực và mô men xoắn 710 Nm. 

Nội thất lạ mắt với màn hình kéo dài và khả năng nhận diện khuôn mặt

Cung cấp năng lượng cho động cơ này là hệ thống pin lithium-ion dạng mô-đun được thiết kế như một phần của bệ khung gầm. Byton không đưa ra thông số cụ thể về dung lượng của khối pin này, chỉ biết rằng bản tiêu chuẩn có phạm vi hoạt động hơn 386 km và lên tới 520 km với phiên bản pin nâng cấp.
Theo nhà sản xuất, Byton M-Byte sẽ được tích hợp hệ thống tự lái cấp độ 4. Hệ thống này hoạt động thông qua các camera, cảm biến siêu âm, radar và máy quét laser. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị công nghệ truyền dẫn dữ liệu di động 5G.
Byton M-Byte sẽ đi vào sản xuất từ năm 2020 với mức giá vào khoảng 45.000 USD. So với Tesla Model X, mẫu SUV chạy điện đến từ Trung Quốc có mức giá chỉ bằng một nửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.