Xe hiếm BMW 328i dùng động cơ N20 tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online
BMW 328i là phiên bản cao cấp của dòng xe 3-Series trình làng Việt Nam hồi năm 2014, nhưng đa số người Việt đều chọn phiên bản 320i thấp hơn vì giá rẻ. Cả 2 phiên bản này đều dùng động cơ N20.
BMW 328i khá hiếm gặp trên thị trường xe cũ vì mức giá cao BMW 328i khá hiếm gặp trên thị trường xe cũ vì mức giá cao
BMW 328i khá hiếm gặp trên thị trường xe cũ vì mức giá cao
Năm 2014, BMW 3-Series trình làng thị trường Việt Nam với 2 phiên bản 320i và 328i. Đa số người mua xe đều chọn phiên bản 320i vì bản này có giá bán rẻ hơn gần 300 triệu đồng so với 328i. Do đó BMW 328i khá hiếm gặp trên thị trường xe cũ.
Hiện nay, những chiếc BMW 328i rao bán lại với giá hơn 800 triệu đồng dành cho người có nhu cầu cao hơn về trang bị cũng như mức công suất động cơ mạnh hơn. 
Xe hiếm BMW 328i dùng động cơ N20 tại Việt Nam - ảnh 1

BMW 328i sở hữu mâm đúc 18 inch, lớn hơn mức 16 inch trên phiên bản 320i

Điểm ấn tượng nhất ở BMW 3-Series thế hệ thứ 6 là lần đầu tiên được trang bị chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió phía trước (HUD). Trang bị này dành cho những khách hàng yêu thích các công nghệ và sự cá tính, đồng thời là giải pháp hướng đến sự an toàn tối ưu cho người dùng. Tuy nhiên, HUD chỉ có mặt trên các phiên bản cao cấp.
Chức năng này có thể được lựa chọn kích hoạt/tắt thông qua một nút bấm ngay bên dưới nút điều chỉnh đèn chiếu sáng của xe. Ngoài ra, thông qua nút điều khiển thông minh iDrive, người lái còn có thể thoải mái tinh chỉnh các thông số hiển thị của HUD như độ sáng, chiều cao hoặc xoay.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Khoang lái của BMW 3-Series được thiết kế tập trung nhiều vào người lái. Màn hình trung tâm kiểu dáng mới hướng về phía người điều khiển, vô-lăng bọc da, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng kết hợp.
Xe hiếm BMW 328i dùng động cơ N20 tại Việt Nam - ảnh 2

Nội thất BMW 328i cũng có nhiều trang bị tiện nghi cao cấp hơn 320i

BMW 3-Series đời 2014 trang bị động cơ xăng N20 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít tăng áp kép. Động cơ này có công suất cực đại 184 mã lực tại tua máy 5.000 vòng/phút với BMW 320i và công suất 245 mã lực tại dải tua máy 5.000-6.000 vòng/phút với BMW 328i. Mô-men xoắn cực đại ở BMW 320i đạt 270 Nm tại dải tua 1.250-4.500 vòng phút còn ở BMW 328i đạt 350 Nm tại dải vòng tua 1.500-4.800 vòng/phút. Động cơ N20 lắp trên BMW 3-Series đời 2014 có 2 mức công suất 174 và 228 mã lực.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
BMW 3-Series có thể đạt vận tốc tối đa 235 km/giờ (phiên bản 320i) và 250 km/giờ (phiên bản 328i), khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,6 giây đối với phiên bản 320i và 5,9 giây với phiên bản 328i.
Xe hiếm BMW 328i dùng động cơ N20 tại Việt Nam - ảnh 3

Cả 2 phiên bản của BMW 3-Series thế hệ này đều dùng động cơ N20

Ở thời điểm 2014, BMW 320i có giá 1,495 tỉ đồng, trong khi BMW 328i có giá lên tới 1,796 tỉ đồng. Hiện tại, giá trị bán lại trên thị trường xe cũ của 2 phiên bản này chênh lệch từ 100 - 150 triệu đồng. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm