Xe hiếm Honda Accord 2 cửa gần 30 năm tuổi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
09/04/2020 17:24 GMT+7

Honda Accord 2 cửa đời 1990 còn nguyên bản, sử dụng hộp số tự động được xem là xe hiếm tại Việt Nam.

Trong những năm 1990, Honda Accord là dòng xe quen thuộc với nhiều khách hàng thành đạt tại Việt Nam, tuy vậy hầu hết các dòng xe về nước đều là phiên bản sedan cùng với hộp số sàn 5 cấp truyền thống. Mẫu xe trong bài viết thuộc phiên bản 2 cửa Coupe, sử dụng hộp số tự động có số lượng đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam.
Về thiết kế, Honda Accord 2 cửa có ngoại hình không khác biệt nhiều với bản sedan, ngoại trừ kích thước ngắn hơn một chút và chỉ còn 2 cánh cửa thay vì 4. Đầu và đuôi xe có thiết kế vuông vức gần như tương đồng với bản sedan.

Thiết kế đuôi xe của Accord Coupe 1990 tương tự phiên bản sedan

Bên trong, Honda Accord Coupe 1990 trang bị nội thất da chất lượng cao màu đỏ, đến thời điểm hiện tại chủ xe vẫn giữ được sự nguyên bản và còn khá mới, ngay cả nhựa nội thất nhìn vẫn còn rất tinh tươm. Toàn bộ khoang nội thất sử dụng tông màu đỏ mận, vốn là màu "cao cấp" ở thời điểm đó, được nhiều dòng xe Nhật hạng sang sử dụng như một biểu tượng của sự giàu có.
Chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ này sử dụng hộp số tự động 4 cấp có cả chế độ Sport, trang bị tiện nghi trên xe khá ấn tượng với cửa sổ trời chỉnh điện, vô lăng 4 chấu, ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, hệ thống loa Bose theo xe cũng là một trang bị đáng chú ý ở thời điểm đó.

Khoang nội thất còn nguyên bản, kể cả bộ da thật màu đỏ sang trọng

Trang bị động cơ cho xe cũng khá tương đồng với phiên bản sedan thông thường, loại phun xăng điện tử mang mã F22A6 với công suất cực địa 125 mã lực, tất nhiên xe chỉ có hộp số tự động 4 cấp ở thời điểm đó. Đặc điểm đáng chú ý của dòng xe này là việc nó được trang bị hệ thống ga tự động Cruise Control, một tính năng mà không có nhiều mẫu xe 30 năm trước có được.
Sau 30 năm sử dụng, chiếc xe được chủ nhân bảo quản kỹ nên mọi thứ còn nguyên bản, vốn là thứ tạo nên giá trị cho một chiếc xe cũ trên 20 năm. Chưa kể, đây còn là một mẫu xe hiếm có giá trị tinh thần cao, đặc biệt được giới chơi xe Honda Accord tại Việt Nam săn lùng và sẵn sàng mua lại với giá cao hơn thị trường đối với các mẫu xe còn giữ nguyên bản.

"Chứng nhận" xe sản xuất tại Mỹ được gắn trên xe Honda Accord Coupe 1990

Ở phiên bản Honda Accord sedan thông thường, giá bán hiện tại của một chiếc xe 30 năm tuổi nằm ở mức dưới 100 triệu đồng. Tuy vậy, đối với bản Coupe 2 cửa vẫn còn giữ được nhiều chi tiết nguyên bản, chưa ai có thể biết được chính xác giá trị của chiếc xe này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.