Xe hiếm Honda Jazz nhập từ Mỹ giá 300 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
28/01/2021 16:22 GMT+7

Chiếc Fit Sport (có tên gọi Honda Jazz tại Việt Nam) nhập từ Mỹ đời 2009 hiện có giá rao bán khoảng 300 triệu đồng trên thị trường xe cũ tại Việt Nam.

Nhiều người biết đến cái tên Honda Jazz khi hãng xe Nhật phân phối chính hãng mẫu xe này tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Tại thị trường Mỹ, chiếc xe này còn có tên gọi khác là  Fit và đã được bán ra thị trường từ vài chục năm trước. Hơn 10 năm trước, một số ít chiếc Honda Fit nhập Mỹ được đưa về Việt Nam.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Mẫu xe trong bài viết là phiên bản Sport cao cấp nhất của Honda Jazz tại thị trường Mỹ. Đây là biến thể được trang bị nhiều phụ kiện thể thao ở bên ngoài như mâm đúc 16 inch, cản trước hầm hố, lưới tản nhiệt đen, phía sau có cánh lướt gió trên nóc, cản sau kiểu khí động học và ống xả được ốp kim loại.

Đây là phiên bản Sport của Honda Jazz tại thi trường Mỹ nên có kiểu dáng thể thao

Nếu như các khách hàng trước đây khá hài lòng với sự rộng rãi, thoải mái của hàng ghế trước xe Honda Fit, so với kích thước nhỏ nhắn và các xe cùng loại, thì phiên bản 2009 có chiều dài tăng thêm 10 cm, kính chắn gió được đẩy về phía trước thêm gần 13 cm, trong khi nóc xe được kéo dài ra sau, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi hơn nữa.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Một điểm đáng chú ý trong thiết kế của xe Honda Fit 2009 là bình xăng được bố trí ở dưới hàng ghế trước, nhằm tăng không gian cho hàng ghế sau - có thể gập sát sàn hoặc ngả thấp.
Hàng ghế sau vẫn khá chật hẹp đối với người cao lớn, nhưng đã thoải mái hơn nhiều so với phiên bản trước, một phần nhờ kích thước xe tăng lên, phần khác nhờ bản thân ghế cũng lớn hơn. Không gian bên trong xe Honda Fit phiên bản mới tăng lên chủ yếu nhờ sự cơi nới chiều dài. Cửa sau xe cũng lớn hơn, giúp việc ra vào hàng ghế sau dễ dàng hơn.

Dù là bản cao cấp nhưng nội thất xe vẫn bọc nỉ cho các ghế ngồi

Với phiên bản 2009, Honda Fit đã có 10 ngăn để cốc trên xe, tương đương 2 chiếc cho mỗi người. Một tiện ích khác, nhỏ nhưng khá quan trọng, là một ngăn chứa đồ nhỏ giấu bên dưới ghế trước, để người sử dụng có thể cất giữ một số vật có giá trị.
Tuy nhiên, cũng có một số bất hợp lý ở xe Honda Fit 2009, ví như hệ thống kiểm soát độ bám đường và ổn định xe chỉ được trang bị kèm theo hệ thống dẫn đường, trong khi lẽ ra phải có ở tất cả các phiên bản.
Tất cả các phiên bản của Honda Fit 2009 lắp động cơ I4 1.5L, cho công suất cực đại 117 mã lực tại tốc độ động cơ 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 106 lb-ft tại 4.800 vòng/phút. Với động cơ này, chiếc xe mất khoảng 9 giây để tăng tốc 0-100km/h.

Không gian bên trong tập trung vào sự tiện lợi và thực dụng của xe Nhật

Về độ an toàn, túi khí bên, trước và túi khí rèm là trang bị tiêu chuẩn, còn hệ thống ổn định xe và kiểm soát độ bám đường là tuỳ chọn.
Đối thủ của Honda Jazz là Toyota Yaris, Mazda2, Suzuki Swift hay Hyundai i20. Nhìn chung, phân khúc xe hatchback cỡ B tại Việt Nam chưa thật sự được khách hàng đón nhận như các phiên bản sedan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.