Xe hiếm Mercedes 280 SL hơn 50 năm tuổi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
22/04/2020 09:00 GMT+7

Chiếc xe cổ 2 cửa Mercedes-Benz 280 SL vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản được một người chơi xe sưu tầm và thành xe hiếm tại Việt Nam.

Bất ngờ xuất hiện qua những hình ảnh được chủ nhân "khoe" trên mạng xã hội, chiếc Mercedes-Benz 280 SL này dường như đã được đại tu toàn bộ khiến chiếc xe trông như mới, điểm giá trị là các chi tiết còn nguyên bản, không qua độ chế. Tại Việt Nam, một số lượng không nhỏ những chiếc SL W113 đã được người Mỹ đưa vào Sài Gòn trong thập niên 60 - 70 của thế kỷ XX. Tuy nhiên theo thời gian, chúng đã bị hư hỏng nhiều và một số ít xe còn lại đã được những người yêu thích xe cổ săn lùng để phục chế lại.
Chiếc 280 SL thuộc loại xe Mercedes-Benz Pagoda mang vẻ đẹp cổ điển sang trọng. Ra đời trong những năm 1970 nhưng Mercedes-Benz 280 SL đã có tùy chọn cả hộp số sàn lẫn số tự động. Và chiếc xe hơn 50 năm tuổi này được trang bị hộp số tự động, một tính năng xa xỉ trong thời gian đó. 

Mercedes-Benz 280 SL có phần mui tháo rời theo ý muốn

Là một mẫu xe thể thao, Mercedes-Benz 280SL trang bị động cơ dung tích 2.778cc có công suất 168 mã lực và mô men xoắn 240 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với chassis ngắn, lốp radial kết hợp cùng hệ thống phanh và treo xuất sắc, 280 SL nói riêng và SL W113 nói chung được đánh giá có cảm giác lái thú vị khi chúng còn được bán ra.
Mercedes-Benz 280 SL có điểm đặc trưng nhất của chiếc xe đó là thiết kế vòm mui cao và vuông vức. Với kiểu dáng mui độc đáo này, SL W113 thường được người yêu xe gọi bằng nickname là "Mái chùa" (Pagoda). Ngoài ra chiếc xe cũng có nhiều chi tiết vỏ bằng nhôm để giảm trọng lượng như nắp ca-pô hay 2 bên cửa. 

Đây là chiếc xe cổ hiếm hoi có hộp số tự động

Khoang hành lý của xe đã được thiết kế với độ vững chắc rất cao và một số vùng hấp thụ trước/sau đặc biệt tích hợp vào cấu trúc thân. Ngay cả nội thất cũng được triệt tiêu hoàn toàn các góc cạnh sắc nhọn để giảm tối đa thương tích cho người ngồi trong xe sau tai nạn. Khi rời nhà máy, chúng vốn được trang bị mui xếp mềm nhưng khách hàng cũng có thể đặt tùy chọn mui cứng tháo rời. Không chỉ có kiểu dáng, thế hệ SL W113 này còn được mệnh danh là mẫu xe thể thao đầu tiên với "thân xe an toàn". 
Nội thất của Mercedes-Benz 280 SL sau 50 năm vẫn cho thấy một phong cách sang trọng,  táp-lô thoáng rộng và các ghế ngồi bọc da, vô-lăng có vành mạ crôm nằm chính giữa. Đây là một chiếc xe chỉ có 2 chỗ phía trước nên ở phía sau ghế ngồi, 280 SL còn có một khoảng trống khá rộng, có thể chứa được vài chiếc túi du lịch, chưa kể tới khoang hành lý rộng rãi ở phía sau.

Chiếc Mercedes-Benz 280 SL thường được giới chơi xe cổ sưu tầm

Mercedes-Benz 280 SL là một trong những dòng xe mà giới chơi xe cổ tại Việt Nam luôn "thèm muốn" và sẵn sàng sở hữu nó trong bộ sưu tập nếu có ai đó rao bán. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.