Xe sang Hàn Quốc Genesis GV80 đầu tiên cập bến Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
27/01/2021 11:21 GMT+7

Genesis GV80 2021 bất ngờ xuất hiện trên một chiếc xe chuyên dụng tại Hà Nội, nhiều khả năng xe được nhập khẩu cho một cơ quan ngoại giao Hàn Quốc .

Genesis GV80 2021 trình làng cách đây không lâu tại thị trường Hàn Quốc và Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Mercedes-Benz GLE, Lexus RX hay Audi Q7. Chiếc SUV hạng sang đầu tiên có mặt tại Việt Nam nhiều khả năng được nhập về phục vụ cho cơ quan ngoại giao Hàn Quốc, không phải xe chính hãng.
Dù vậy, cũng không loại trừ khả năng xe nhập về Việt Nam với mục đích thương mại, nghiên cứu thị trường của hãng xe Hàn Quốc tại Việt Nam, do logo và tên xe đều được dán kín. Trước đó, cũng đã có một chiếc G80 của Genesis được đưa về nước nhưng phục vụ cho Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chiếc xe được che chắn khá kỹ tên xe và logo thương hiệu

Dưới nắp ca-pô bản tiêu chuẩn của Genesis GV80 2021 trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.5 lít sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Sức mạnh này được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Ngoài động cơ tiêu chuẩn này, Genesis GV80 2021 còn có tùy chọn loại V6 tăng áp kép 3.5 lít với công suất 375 mã lực và 530 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Mẫu SUV hạng sang mới nhất của thương hiệu xe sang xứ Hàn – Genesis GV80 2021 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như BMW X5 hay Audi Q7. Cái bóng thiết kế dưới thời “ông lớn” Hyundai đang dần được Genesis lột bỏ và tạo ra nét đặc trưng riêng. Xu hướng hiện đại, sang trọng và tương lai chính là những thứ mà Genesis đang hướng tới để áp dụng trên các mẫu xe của mình, bao gồm cả mẫu xe GV80.

Genesis GV80 - mẫu xe sang được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Bên trong khoang cabin, Genesis GV80 2021 có 6 lựa chọn về chất liệu nội thất như giả da, da thật hoặc da Nappa cao cấp… tất nhiên kèm theo đó còn là rất nhiều tùy chọn về màu sắc và ốp trang trí từ gỗ, nhựa bóng tới nhôm… Chưa hết, Genesis GV80 2021 còn sở hữu các gói trang bị tiện nghi như hệ thống âm thanh và màn hình kích thước lớn, định vị vệ tinh, ghế chỉnh điện nhiều hướng…
Về trang bị, Genesis GV80 2021 sở hữu nhiều tính năng hiện đại bậc nhất hiện nay như hệ thống radar, camera 360 độ, định vị vệ tinh, các chế độ lái tuỳ chỉnh với điều kiện thực tế, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ chuyển làn và giữ làn đường, 10 túi khí cho bản tiêu chuẩn…

Khoang lái bên trong chiếc Genesis GV80

Nhiều khách hàng kỳ vọng Genesis GV80 sẽ phân phối chính hãng tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu SUV hạng sang trong bối cảnh các đối thủ cùng phân khúc đến từ châu Âu và Nhật Bản đều có mức giá trên 4 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.