Xe SUV, Crossover nở rộ Toyota vẫn cam kết phát triển Sedan

Hoàng Cường
Hoàng Cường
03/06/2021 10:45 GMT+7

Bất chấp sự nở rộ của các mẫu xe thuộc phân khúc SUV, Crossover những năm gần đây, Toyota cam kết sẽ tiếp tục phát triển xe sedan và cho rằng dòng xe này vẫn còn đất sống trên thị trường vốn đang không ngừng thay đổi.

Theo xu hướng thị trường những năm gần đây, Toyota đã phát triển nhiều mẫu mã mới thuộc phân khúc SUV, Crossover như Toyota Raize hay mới nhất là dòng Corolla Cross vừa mở bán tại Mỹ... Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa là hãng xe Nhật Bản đang chuyển đổi từ các dòng sedan truyền thống sang SUV, Crossover.
Trong cuộc hội thảo mới được tổ chức tại trụ sở chính của Toyota Motor Bắc Mỹ ở Texas, Mỹ, những người đứng đầu Toyota đã cam kết tiếp tục phát triển các mẫu mã thuộc phân khúc sedan trong bối cảnh thị trường xe bán tải, SUV hay Crossover ngày càng nở rộ.
Theo đại diện Toyota Bắc Mỹ, việc đầu tư vào xe sedan là một quyết định tốt trong dài hạn, bởi xe sedan vẫn có thị trường trong tương lai. Mặc dù doanh số bán xe sedan có xu hướng sụt giảm trong vài năm qua, nhưng chúng vẫn chiếm thị phần khá lớn.

Camry và Corolla vẫn là hai dòng sedan chủ lực của Toyota tại nhiều thị trường ô tô trên thế giới

Ảnh: Carscoop

Việc nỗ lực giữ các mẫu mã thuộc phân khúc sedan để tiếp tục phát triển đã phần nào giúp Toyota hưởng lợi khi một loạt mẫu xe cạnh tranh như Chevrolet Cruze, Impala, Ford Focus, Fusion hay Mazda6 dần bị khai tử.
Nhiều người cho rằng sedan sẽ dần “lụi tàn” trong tương lai nhưng thực tế diễn ra trong suốt những năm qua cho thấy vẫn chưa có gì được quyết định. Cùng với những phân khúc khác, xe sedan vẫn đang góp phần giúp Toyota chiếm khoảng 20% thị phần ô tô tại thị trường Mỹ.
Không ít người đang theo đuổi xu hướng ô tô gầm cao và chọn mua các mẫu SUV, Crossover nhưng vẫn còn một bộ phận khách hàng thích xe sedan và không quan tâm đến việc đổi sang một chiếc SUV hay Crossover. Lượng khách này có lẽ không còn nhiều như trước đây nhưng Toyota muốn có thứ gì đó thu hút họ. Hiện tại, Camry và Corolla vẫn là hai dòng sedan chủ lực của Toyota tại nhiều thị trường ô tô trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.