Xe Trung Quốc BAIC BJ40 mui trần phong cách Jeep tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
10/03/2020 09:34 GMT+7

Phiên bản 2 cửa mui trần của BAIC BJ40 có giá bán tại Việt Nam hơn 600 triệu đồng nhưng mang hơi hướng của Jeep Wrangler, phù hợp với người muốn có phong cách của xe việt dã nhưng số tiền đầu tư ban đầu dễ chịu.

Khác với các phiên bản BAIC BJ40 đời 2019 - 2020 bán ra thị trường Việt Nam gần đây với giá gần 1 tỉ đồng, chiếc BJ40 đời 2016 về nước trước đây chỉ có giá hơn 600 triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc xe 2 cửa số sàn này có các trang bị ở mức cơ bản chứ không phải dòng xe cao cấp như mẫu đời mới.
Cũng mang hơi hướng phong cách của Jeep Wrangler, chiếc BAIC BJ40 2 cửa này cũng có phần mui tháo lắp được để trở thành xe mui trần, phù hợp với "dân chơi" xe phong cách lạ. Chiếc xe cũng được thiết kế thực dụng với các trang bị cơ bản, dễ sửa chữa.

Phần mui xe có thể tháo rời thành xe mui trần việt dã


Động cơ trang bị trên xe là loại máy xăng 2.4L có công suất cực đại 141 mã lực tại 4.800 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 217 Nm tại 4.000 vòng/ phút, tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Điểm đặc biệt của chiếc xe này là sử dụng hộp số sàn, dẫn động 2 cầu, khoảng sáng gầm lớn, trục cơ sở ngắn nên rất phù hợp để chơi địa hình.
Nhiều người cho rằng, nếu chiếc BAIC BJ40 này được trang bị động cơ dầu sẽ phù hợp hơn khi xe sẽ có sức kéo lớn hơn so với động cơ xăng thông thường.

BAIC BJ40 khi đóng mui sẽ có kiểu dáng SUV như xe thông thường


Các trang bị cho xe cũng khá cơ bản với vô lăng trơn không bọc da, đầu đọc CD không có màn hình, điều hòa cơ...Tuy nhiên, xe có la bàn và một số tính năng dành cho off-road. Các chi tiết điện tử như nút bấm lên xuống kính hay loa nghe nhạc được thiết kế trên táp lô hoặc khung chính của xe mà không nằm ở cửa xe bởi các chi tiết này có thể tháo lắp để các dân chơi off-road điều khiển linh hoạt hơn.
Tuy 2 cửa nhưng xe vẫn có 4 chỗ ngồi với ghế được bọc nỉ, hoàn toàn chỉnh bằng tay. Kích thước tổng thể của xe dài 4.350 mm, rộng 1.843 mm và cao 1.834 mm, trọng lượng không tải 1.830 kg.

Nội thất BAIC BJ40 trang bị cơ bản, ít công nghệ điện tử

Trang bị an toàn của xe cũng ở mức cơ bản với 2 túi khí phía trước, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến va chạm trước và sau.
Nhìn chung BAIC BJ40 là "xe dân chơi" đúng nghĩa với kiểu dáng mang hơi hướng từ Jeep Wrangler nhưng giá bán rẻ hơn nhiều lần. Các thiết kế của xe cũng giúp nó bền hơn nhiều mẫu xe Trung Quốc khác trên thị trường hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.