Xe Trung Quốc Brilliance V7 không cùng đẳng cấp với VinFats Lux SA 2.0

Gia Linh
Gia Linh
03/04/2020 12:42 GMT+7

Cả hai đều sử dụng động cơ của BMW nhưng Brilliance V7 giá bán hơn 700 triệu đồng không phải là mẫu xe cùng đẳng cấp với VinFast Lux SA 2.0 như nhiều người so sánh.

Về kích thước, Brilliance V7 chỉ tương đương chiếc BMW X3, còn VinFast Lux SA 2.0 lại có vóc dáng tương đồng với BMW X5, đó là chênh lệch đáng kể về ngoại hình. Chưa kể nhiều chi tiết khác trên VinFast Lux SA 2.0 cũng tỏ ra vượt trội hơn, từ bộ vành - lốp xe cho đến hệ thống treo khí nén. 
Chiều dài cơ sở của Brilliance V7 cũng ngắn hơn đáng kể so với VinFast Lux SA 2.0, tất nhiên không gian nội thất của xe không rộng rãi bằng.
Về động cơ, Brilliance V7 sử dụng máy N18 của BMW, dung tích 1.6 lít và có công suất 204 mã lực. Trong khi đó, VinFast Lux SA 2.0 trang bị máy N20 dung tích 2.0L và có công suất 228 mã lực. Trong khi mẫu xe Việt dùng hộp số ZF 8 cấp thì mẫu xe Trung Quốc Brilliance V7 dùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

Kích thước của Brilliance V7 chỉ tương đương Honda CR-V, không thể so cùng đẳng cấp với VinFast Lux SA 2.0

Điều đó cho thấy, sức mạnh động cơ của VinFast Lux SA 2.0 rõ ràng cao cấp và mạnh mẽ hơn xe Brilliance V7. Tuy nhiên, mẫu xe Brilliance V7 có bộ hộp số khá cao cấp khi sử dụng công nghệ ly hợp kép. Trong khi đó, hộp số 8 cấp của VinFast Lux SA 2.0 sẽ cho cảm giác vận hành êm ái và mượt mà hơn, đúng với ý đồ thiết kế của nhà sản xuất ô tô Việt Nam. 
Một điểm khác khiến Brilliance V7 không cùng đẳng cấp với VinFast Lux SA 2.0 là hệ thống truyền động. Nếu VinFast Lux SA 2.0 dùng hệ truyền động cầu sau hoặc 4 bánh AWD giống xe sang thì Brilliance V7 dùng hệ truyền động cầu trước như xe phổ thông. Chỉ riêng chi tiết này cũng đã khiến mẫu xe Trung Quốc "mất điểm" về cảm giác lái, mặc dù vẫn dùng động cơ của BMW.

Xe Trung Quốc Brilliance V7 cũng được trang bị nhiều tiện nghi như xe cao cấp

Về trang bị không thể so sánh bởi ở mỗi phân khúc xe và phiên bản khác nhau, nhà sản xuất sẽ quyết định xem sẽ trang bị gì cho chiếc xe. Cũng giống như việc có nhiều mẫu xe ở phân khúc cao hơn nhưng có ít trang bị hơn bản cao cấp nhất của phân khúc thấp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.