Xe Trung Quốc BYD Han EV quyết đấu Tesla Model 3

Gia Linh
Gia Linh
25/05/2020 21:37 GMT+7

BYD Han EV thể hiện tham vọng của hãng ô tô Trung Quốc khi "tuyên chiến" với đối thủ Mỹ Tesla Model 3 tại thị trường châu Âu.

Trước đó, BYD cũng đã mang con át chủ bài Tang EV600 của mình tới châu lục này. Động thái đưa mẫu xe điện BYD Han EV Âu tiến nằm trong chuối chiến lược mở rộng quy mô xe điện tại châu Âu của hãng xe Trung Quốc. 
BYD Han EV được hãng xe Trung Quốc định vị như một chiếc xe chạy điện hàng đầu. Vì thế không khó hiểu khi hãng này chăm chút rất kỹ cho đứa con của mình. Han EV được tuyên bố sẽ trang bị công nghệ EV tiên tiến nhất với hiệu suất vượt trội, tinh tế và sang trọng tối cao của ngành công nghiệp ô tô. Han EV có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,9 giây theo tuyên bố của BYD, nhờ hệ thống điều khiển động cơ silicon-carbide.

Mẫu xe điện Trung Quốc BYD Han EV sở hữu thiết kế khá bắt mắt

Han EV là mẫu xe điện đầu tiên được trang bị công nghệ Blade Battery mới, được cho là đơn giản và tiết kiệm không gian hơn so với các đối thủ khác. Đi cùng với đó là phạm vi di chuyển được cải thiện và khả năng bảo vệ an toàn được nâng cao.
Kích thước cụ thể của bộ pin cũng như thông số kỹ thuật không được BYD công bố. Tuy nhiên, hãng xe Trung Quốc tuyên bố rằng Han EV có phạm vi di chuyển 605 km trong một lần sạc đầy dựa trên bài kiểm tra theo chu kỳ NEDC cũ. Trong tương lai, mẫu xe điện này buộc phải kiểm tra một lần nữa theo tiêu chuẩn WLTP của châu Âu.

Nội thất BYD Han EV ưa nhìn hơn đối thủ Mỹ Tesla Model 3 

Đây cũng là mẫu xe điện duy nhất tại thị trường Trung Quốc có hệ thống phanh tích hợp thông minh IPB mới nhất của Bosch, tuyên bố cải thiện độ chính xác, phạm vi và độ thoải mái của phanh.
BYD Han EV dự kiến trình làng thị trường châu Âu ngay sau khi giới thiệu tại Trung Quốc vào tháng 6 tới. Mức giá dự kiến cho mẫu xe điện này từ 45.000 đến 55.000 euro (từ 1,135 tỉ đến 1,387 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.