Xe 'tuyệt chủng' Toyota Venza cũ bán lại chưa tới 700 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
19/03/2020 11:53 GMT+7

Từng được xem là biểu tượng của sự giàu sang tại Việt Nam trong những năm 2009 - 2011. Sau 10 năm, Toyota Venza hiện không còn sản xuất và giá bán trên thị trường xe cũ chỉ ở mức trung bình 700 triệu đồng.

Ở thời điểm 2010, Toyota Venza từng là mơ ước của rất nhiều người mê ô tô tại Việt Nam. Mẫu Crossover nhập từ Mỹ này từng được yêu thích không kém các mẫu xe Lexus thời bấy giờ nhờ vóc dáng sang trọng, nội thất rộng rãi và trang bị không kém xe sang.
Tuy vậy, giá bán quá cao cũng khiến nhiều người khó tiếp cận dòng xe này mà nghĩ tới các mác xe sang hơn như Lexus hay Acura. Ngay tại thị trường Mỹ, Toyota Venza cũng dần tuột dốc và bị khai tử chính thức vào năm 2015, cho đến nay vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản "tái sinh" một lần nào.

Toyota Venza được ví như xe Camry nâng gầm, nhưng cao cấp hơn

Không khó để bắt gặp một chiếc Venza trên phố, với nhiều màu ngoại thất trắng, đen, nâu hay bạc. Khi nhớ về mẫu xe này, người ta thường nghĩ ngay đến màu "nâu cafe" tạo nên thương hiệu cho Venza tại Việt Nam, màu mà hiếm có chiếc xe Toyota trong nước nào sở hữu.
Ở thời điểm 2010, với giá bán quanh 70.000 USD hay thậm chí cao hơn 5.000 - 7.000 USD cho bản 3.5L đầy đủ trang bị (full option), Venza trở thành lựa chọn nâng đời đáng cân nhắc từ Camry. Những chiếc Camry 2.4L nhập từ Mỹ lúc đó có giá khoảng 50.000 USD, còn bản 3.5L có thể lên đến gần 70.000 USD.
Camry mang đến tiện nghi nào thì Venza lại có được nhiều hơn thế. Gầm xe cao (206 mm), nội thất rộng rãi ngang ngửa, trần thoáng, thêm cốp sau lớn tạo nên nhiều lợi thế cho mẫu crossover. Một chi tiết nữa mà Venza ghi điểm hơn so với Camry nhập là cửa gió điều hòa sau.

Nội thất Venza có thiết kế đột phá so với các dòng xe Toyota cùng đời

Riêng về trang bị, khó có thể buông lời chê Venza bản "full" với màn hình 9 inch trung tâm, âm thanh cao cấp JBL 13 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, đề nổ nút bấm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ 4 hướng, cốp mở điện, sấy gương, sấy ghế… Điểm trừ nhỏ khiến Venza kém sang là các ốp nhựa cứng khắp bảng điều khiển cho đến cửa xe.
Cách đây 10 năm, những công nghệ an toàn như kiểm soát hành trình chủ động, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe và 10 túi khí không có sẵn trên nhiều mẫu xe Toyota nhập về nước. 
Toyota Venza có hai loại động cơ, I4 2,7 lít và V6 3,5 lít. Động cơ 2,7 lít được khách Việt chuộng hơn cả, với công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 247 Nm. Trong khi đó, loại 3,5 lít V6 cho công suất 268 mã lực và mô men xoắn 336 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD.

Các trang bị trên chiếc Toyota Venza bản đủ không thua kém xe sang là mấy

Hiện tại, những chiếc Toyota Venza phiên bản tiêu chuẩn dùng động cơ 2.7 đã qua sử dụng có giá bán khá rẻ, chưa tới 700 triệu đồng. Tuy vậy, những chiếc xe này cũng khá kén khách vì nhiều người lo sợ sẽ không có phụ tùng thay thế nếu xảy ra hỏng hóc, do dòng xe này đã không còn được sản xuất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.