‘Bàng hoàng’ ô tô Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Đình Tuyên
Đình Tuyên
13/05/2021 20:48 GMT+7

Chiếc ô tô hiệu Toyota Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên bất chấp nguy hiểm khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, ghi lại cảnh ô tô Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đang khiến cư dân mạng phải bàng hoàng, bởi trước đó từng xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc trên tuyến cao tốc này, cũng liên quan đến một chiếc Innova.
Vụ việc được xác nhận xảy ra vào khoảng gần 9 giờ sáng ngày 12.5.2021 và được camera hành trình gắn trên một xe khách lưu thông phía sau ghi lại.

Bất chấp nguy hiểm rình rập, tài xế vẫn cố chấp lùi xe trên cao tốc

Hình ảnh trích xuất cho thấy, thời điểm nói trên, xe khách gắn camera đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, khi đến đoạt nút giao tại khu vực xã Tân Hương, TX. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, tài xế bất ngờ khi phát hiện phía trước có một ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Innova đang đi lùi.
Rất may, tài xế xe khách đã sớm phát hiện và chủ động giảm tốc, tránh được vụ va chạm nghiêm trọng.
Mặc dù vậy, đoạn video sau khi đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi lái xe bất chấp nguy hiểm, coi thường pháp luật và tính mạng người khác của tài xế.

Không ít người vẫn bày tỏ sự "ám ảnh" khi liên tưởng đến vụ tài nạn kinh hoàng từng xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Facebook Thiếu Gia Làng bình luận: “Còn khoảng 5-7km nữa là tới nút giao sau rồi, sao cứ phải liều mạng và báo hại người khác thế chứ?”. Tài khoản Luu Duong bày tỏ: “Phải xử phạt thật nặng vào không rồi lại tai hoạ cho người khác”. Tương tự, nick name Huy Hùng bức xúc: “Cái loại đầu súc vật. Chỉ làm khổ người khác. Phạt thật nặng”.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ sự ám ảnh về hành vi lùi xe vừa xảy ra, khi liên tưởng đến một vụ tai nạn kinh hoàng từng xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên vào tháng 11.2016. Thời điểm đó, một chiếc container chở 26 tấn thép đã đâm vào ô tô, cũng hiệu Toyota Innova đang đi lùi khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương. Đáng nói, tài xế container trong vụ việc này sau đó bị tòa án Thái Nguyên tuyên án phạt gần 5 năm tù và yêu càu phải bồi thường thiệt hại cho gia đình các nạn nhân.
Đi lùi trên cao tốc xử phạt ra sao?
Nghị định 100/2019 của Chính phủ quy định, phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. Ngoài ra, người lái xe vi phạm lỗi này cũng bị tước GPLX từ 5 - 7 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.