Cậu bé may mắn ‘thoát chết’… nhờ phanh ABS?

29/11/2020 08:34 GMT+7

Bên cạnh phản xạ tốt của tài xế, nhiều cư dân mạng cho rằng cậu bé sang đường ẩu trong đoạn video thoát chết một phần nhờ sự trợ giúp của hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên chiếc Honda CR-V đời cũ.

Đoạn video ghi lại tình huống một cậu bé may mắn thoát chết đang chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Thế nhưng, thay vì bình luận về tình huống sang đường ẩu, thiếu quan sát của cậu bé này, nhiều cư dân mạng lại quan tâm đến hiệu quả hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh (phanh ABS) trên chiếc Honda CR-V đời cũ.
Theo hình ảnh từ đoạn video, vụ việc trên xảy ra vào khoảng gần 17 giờ ngày 27.11.2020. Thời điểm này, một cậu bé đang đứng bên vệ đường trước nhà, mắt nhìn về hướng tay trái và “thủ thế” sẵn sàng qua đường. Sau khi chờ vài chiếc xe máy lướt qua, cậu bé nhanh chân chạy qua đường nhưng không để ý quan sát ở hướng bên tay phải, lúc này cũng có một ô tô hiệu Honda CR-V đời cũ đang lao tới.
Tình huống sang đường “quá nhanh quá nguy hiểm” của cậu bé khiến tài xế lái xe Honda CR-V giật mình nhấn còi, đạp phanh khẩn cấp. Chiếc ô tô hãm tốc một đoạn ngắn trước khi dừng hẳn, trong khi cậu bé cũng nhanh chân chạy về phía trước, tránh một vụ tai nạn nghiêm trọng.
Tình huống thoát chết “thần sầu” của cậu bé thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng sau khi đoạn video nói trên được đăng tải, chia sẻ trên các hội nhóm, diễn đàn về giao thông. Đáng chú ý, bên cạnh một số bình luận “thở phào” khi cậu bé không bị ô tô đâm trúng, rất nhiều người bày tỏ sự “tán dương” dành cho hệ thống an toàn chủ động (cụ thể là phanh ABS) trang bị trên chiếc Honda CR-V.
Tài khoản Tony Nguyen bình luận: “Phanh ABS tốt thật!”. Đồng quan điểm, nick name Đỗ Nghĩa viết: “Đấy... các ông hiểu vì sao xe có phanh ABS nó luôn đắt tiền hơn mấy con CBS rồi đấy!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.