Hai ‘ông lớn’ Trung Quốc Baidu và Geely thành lập công ty ô tô điện thông minh

13/01/2021 20:06 GMT+7

Hai tập đoàn lớn của Trung Quốc cho biết sẽ hợp tác thành lập công ty mới nhằm sản xuất ô tô điện thông minh.

Công cụ tìm kiếm Baidu xác nhận sẽ hợp tác với Geely, đánh dấu bước chuyển mình lớn của tập đoàn công nghệ này đầu tư vào lĩnh vực ô tô điện. Baidu cũng có nhiều kinh nghiệm với các thiết bị thông minh. Tập đoàn này này từ phát triển cơ sở hạ tầng trực tuyến và công nghệ lái xe tự động.
Công ty ô tô điện mới sẽ lệ thuộc vào năng lực công nghệ lái xe thông minh của Baidu và chuyên môn sản xuất ô tô của Geely. Bước đi này của Baidu cũng cho thấy nhiều công ty công nghệ đang chạy đua phát triển xe thông minh.
Tập đoàn Apple trước đó cũng có kế hoạch phát triển ô tô điện và pin. Theo hãng thông tấn Reuters, Apple dự kiến sẽ ra mắt ô tô điện vào năm 2024. Trong khi đó, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba cũng đã thành lập một liên doanh ô tô điện với nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc SAIC.
 
 
Baidu thành lập bộ phận lái xe tự động Apollo vào năm 2017, chủ yếu công cấp công nghệ chạy bằng trí tuệ nhân tạo và vận hành dịch vụ taxi tự lái Go Robotaxi. Công cụ tìm kiếm Trung Quốc cho biết công ty ô tô điện mới sẽ là công ty độc lập của mình và Geely là bên đầu tư chiến lược.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.