Lái xe sang Mercedes-Benz Maybach vượt đèn đỏ

Đình Tuyên
Đình Tuyên
11/12/2020 10:49 GMT+7

Bất chấp nguy hiểm, tài xế lái chiếc xe sang hiệu Mercedes -Benz Maybach vẫn ngang nhiên cho xe vượt đèn đỏ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Một đoạn video ghi lại cảnh lái xe Mercedes-Benz vượt đèn đỏ vừa được chia sẻ trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội khiến dân mạng “ngao ngán” vì ý thức “nghèo nàn” của tài xế xe sang.
Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 10.12.2020 tại đường Võ Văn Kiệt, khu vực gần cửa hầm Thủ Thiêm (quận 1, TP.HCM).
Hình ảnh trích xuất từ camera hành trình của một ô tô lưu thông phía sau cho thấy, thời điểm xảy ra vụ việc, đèn tín hiệu giao thông dành cho xe ô tô rẽ phải đang hiển thị màu đỏ, cùng thời gian chờ còn gần 70 giây. Mặc dù vậy, trong khi các xe đều dừng lại, bất ngờ một chiếc Mercedes-Benz Maybach từ phía sau vọt lên, vượt đèn đỏ và đánh lái rẽ phải.
Đáng nói, lúc này làn đường phía trong, các phương tiện đang được phép đi thẳng. Dẫu vậy, tài xế lái xe sang nói trên vẫn bất chấp nguy hiểm cho xe băng qua để rẽ phải.
Đoạn video sau đó được đăng tải trên mạng xã hội về giao thông và thu hút sự chú ý từ phía cư dân mạng. Đa phần tài khoản bình luận tỏ ra bức xúc với hành vi lái xe bất chấp nguy hiểm, bất chấp luật giao thông của tài xế xe sang.
Đặc biệt, không ít người cho rằng khu vực trên có gắn camera giao thông. Vì vậy, đề nghị cơ quan chức năng sớm truy xét và xử phạt nghiêm tài xế nói trên.
Lái ô tô vượt đèn đỏ xử phạt ra sao?
Theo quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 5 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị phạt tiền từ 3- 5 triệu đồng.
Ngoài ra, tại Điểm b Khoản 11 Điều 5 của nghị định trên cũng nêu rõ, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.