Lại xuất hiện xe tải cản đường xe cứu thương, phạt chưa đủ mạnh?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
18/06/2021 09:46 GMT+7

Bất chấp xe cứu thương chạy phía sau liên tục bật đèn ưu tiên và hú còi xin vượt, tài xế xe tải vẫn “làm ngơ” và cố tình không nhường đường khiến cư dân mạng bức xúc.

Cư dân mạng mới đây lại một phen “giận tím mặt” khi xem qua đoạn video quay lại cảnh một xe tải cố tình chạy “rề rà” trên cao tốc, cản đường xe cứu thương đang làm nhiệm vụ.
Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 17.6.2021 trên cao tốc Bắc Giang – Hà Nội.
Theo hình ảnh được người trên xe cứu thương quay lại, thời điểm nói trên, xe này đang làm nhiệm vụ nên bật đèn ưu tiên và hụ còi, đồng thời di chuyển ở làn trong cùng, sát dải phân cách trên cao tốc. Lúc này, xuất hiện một xe tải mang biển kiểm soát 29C - 854.51 di chuyển chậm phía trước.
Đáng nói, dù xe cứu thương liên tục hú cói nhưng tài xế xe tải vẫn nhất quyết không chịu đánh lái né sang phải để nhường đường. Thay vào đó, tài xế này cố tình “làm ngơ” và “chèn” xe cứu thương suốt đoạn đường hơn 5 km mới cho vượt lên.

Nhiều cư dân mạng vô cùng phẫn nộ khi xem qua đoạn video ghi lại cảnh xe tải chèn ép xe cứu thương

Đoạn video ghi lại tình huống này sau đó được đăng tải trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa phần cư dân mạng tỏ ra hết sức phẫn nộ trước hành vi lái xe “ngổ ngáo”, vô cảm và bất chấp luật lệ của tài xế xe tải.
Facebook Hoc Bui bực tức: “Lại một thằng ngu thích thể hiện”. Tài khoản Nguyễn Anh Đức: “Chả hiểu khệnh khạng làm cái gì? Xe sau còi thì cho vượt chứ mất gì đâu. Đây xe cứu thương cũng không nhường thì Nhà nước nên thu hồi bằng lái. Cấm hành nghề đi chứ loại này không đào tạo,không học được gì đâu mà phạt”.
Tương tự, nick name Hương Đào tỏ ra bức xúc: “Thằng xe tải dù bất cứ lý do gì không nhường đường cho xe ưu tiên, nhất là xe cứu thương thì nó đều có tội với lương tâm và pháp luật. Trên xe người ta đang cố gắng giành lại sự sống cho người bệnh từng giây thì xe tải lại vô cảm đến lạnh người”.
Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng mức phạt cho hành vi cản đường xe ưu tiên quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe nên nhiều tài xế không “biết sợ”. Bởi lẽ, trước đó cũng xuất hiện không ít vụ việc tương tự khi nhiều tài xế ô tô dù biết xe cứu thương phía sau những vẫn cố tình chèn ép, không nhường đường.
Hành vi không nhường đường cho xe cứu thương bị phạt ra sao?
Điểm h Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nêu rõ: Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe có hành vi không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, hình vi này cũng chịu hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.