Tài xế xe tải chặn đầu ô tô khác, cầm tuýp sắt… nói chuyện đúng sai

Đình Tuyên
Đình Tuyên
15/06/2021 08:51 GMT+7

Không chỉ liên tục lái xe lạng lách đánh võng, tài xế xe tải còn tỏ thái độ “hổ báo” khi chặn đầu xe khác, trước khi cầm tuýp sắt xuống… hỏi chuyện.

Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng gần 18 giờ ngày 11.6.2021 trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, đoạn qua địa phận xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.
Theo hình ảnh được ghi lại từ camera hành trình gắn trên ô tô con, thời điểm xảy ra vụ việc, ô tô này đang di chuyển trên cao tốc, hướng từ Gia Lâm về Long Biên. Lúc này xuất hiện một xe tải mang biển kiểm soát 29C-308.12 bất ngờ vượt lên từ phía sau.
Đáng nói, tài xế xe tải sau đó liên tục lái xe lạng lách, đánh võng trước mũi ô tô con bất chấp nguy hiểm. Thậm chí, người này sau đó còn cho xe dừng lại, chặn đầu ô tô con và bước xuống với một cây tuýp sắt, “hùng hổ” tiến về phía người lái ô tô đòi…nói chuyện đúng sai.

Thái độ hùng hổ của tài xế khiến nhiều người bức xúc

Trao đổi với Thanh Niên, anh T. T. Hiếu, tài xế ô tô con cho biết: “Mình lái xe nhập làn vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang từ đoạn Phù Đổng và chạy làn ngoài có tốc độ cho phép dưới 70km/h. Xe tải muốn vượt nhưng cứ bám sát mình, bắt mình phải sang làn 90km/h để nó đi thẳng. Trong khi làn bên không có xe và mình vẫn chạy 60km/h ở làn ngoài. Đi được khoảng 500 mét mình chuyển làn cho nó vượt thì nó hành xử kiểu đấy. Nó cho rằng mình như vậy là chèn ép nó”.
Cũng theo anh Hiếu, sau khi bị tài xế xe tài chặn đầu và dọa hành hung, anh đã cố ngồi yên trong xe và gọi lực lượng cảnh sát 113 hỗ trợ. Mặc dù vậy, khi lực lượng chức năng chưa tới thì tài xế xe tải đã bỏ đi (sau khoảng 10 phút cầm tuýp sắt đứng dọa trước mũi xe). “Nói chung đi đường mà nghĩ mình là bố thiên hạ thì không lái xe được . Nếu mình xuống xe mà cãi nhau thì mình cũng thành sai nên mình cứ ngồi trong xe thôi . Chỉ muốn các bạn lái xe đừng nghĩ mình là nhất và ai cũng có thể ra oai cuối cùng cũng chẳng giải quyết được việc gì”, anh Hiếu chia sẻ thêm.

Không ít cư dân mạng cũng cho rằng trước đó tài xế xe con cũng đã hành xử chưa đúng, dẫn đến vụ việc

Mặc dù vậy, bên cạnh những ý kiến đồng cảm với tài xế ô tô gắn camera hành trình, không ít cư dân mạng sau khi xem qua đoạn video cũng thắc mắc về tình huống trước đó. Đa phần cho rằng “không có lửa làm sao có khói”, không loại trừ khả năng người lái ô tô con cũng đã mắc lỗi hoặc có hành động chèn ép xe tải, dẫn đến hành vi nóng nảy của tài xế xe tải này.
Facebook Nguyễn Phạm Hưng nhận định: “Ông có camẻa mình đoán chuyển làn không có tín hiệu, không quan sát , tạt đầu rồi. Chẳng ai tự nhiên làm vậy. Ông xe tải lại nóng tính vậy cũng không hay rồi. Xảy ra vấn đề hai ta cùng khổ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.