Phẫn nộ ô tô vượt đèn đỏ ‘như chốn không người’

Đình Tuyên
Đình Tuyên
07/07/2021 12:01 GMT+7

Dù không gây tai nạn nhưng tình huống lái ô tô vượt đèn đỏ tại ngã tư của tài xế cũng khiến nhiều người chứng kiến không khỏi bức xúc.

Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng 2.7.2021 trên đường Thanh Niên, đoạn qua địa phận phường Hải Tân, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
Theo hình ảnh được camera hành trình gắn trên một ô tô lưu thông phía sau ghi lại, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển trên đường Thanh Niên. Khi đến gần ngã giao với đường Lê Thanh Nghị (ngã tư Hải Tân), xuất hiện một ô tô khác màu đen vượt lên.
Đáng nói, dù lúc này đèn đỏ tại ngã tư vẫn đang sáng và báo hiệu còn đến hơn 20 giây, tuy nhiên tài xế ô tô màu đen vẫn bất chấp lách qua một xe máy đang dừng chờ và cố tình cho xe vượt đèn đỏ, luồn lách qua ngã tư, bất chấp ở đường cắt ngang có nhiều phương tiện khác đang lưu thông qua lại.

Nhiều người tỏ ra rất bức xúc với hành vi lái xe coi thường pháp luật của tài xế ô tô

Tình huống nói trên dù sau đó không gây tai nạn nhưng vẫn khiến nhiều người chứng kiến không khỏi bức xúc. Đoạn video sau khi được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Đa phần tỏ ra bất bình với hành vi lái xe coi thường pháp luật và bất chấp nguy hiểm của tài xế ô tô. Đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng trích xuất camera, truy tìm và xử lý nghiêm trường hợp nói trên.
Facebook Tuấn Nguyễn bình luận: “Tài xe đó bị mù màu”. Tài khoản Triệu Hoàng cho rằng: “Những tài xế này phải phạt nặng”.
Lái ô tô vượt đèn đỏ xử phạt ra sao?
Theo quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 5 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị phạt tiền từ 3- 5 triệu đồng.
Ngoài ra, tại Điểm b Khoản 11 Điều 5 của nghị định trên cũng nêu rõ, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.