Phẫn nộ xe tải ‘off-road’ trên phố, leo lề vượt đèn đỏ

Đình Tuyên
Đình Tuyên
28/05/2021 13:13 GMT+7

Bất chấp đèn đỏ và nhiều xe đã dừng chờ phía trước, tài xế vẫn cố lái xe tải lách lên lề, né một xe khác trước khi băng qua giao lộ khiến nhiều người phẫn nộ.

Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa ngày 27.5.2021 trên đường Tôn Đức Thắng (Đường DT25B), thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Theo hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô lưu thông phía sau, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn qua khu vực Ngã tư Hiệp Phước. Lúc này, phía trước xuất hiện một xe tải mang biển kiểm soát 60H-014.00 đang đi thẳng bất ngờ lách qua phải, leo lên lề đường để vượt một ô tô con khác đang dừng chờ đèn đỏ.

Hành vi lái xe xem thường luật pháp và tính mạng người khác của tài xế xe tải khiến nhiều người bức xúc

Chưa hết, sau khi vượt qua ô tô con, tài xế xe tải bất chấp nguy hiểm cho xe vượt luôn đèn đỏ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.
Đoạn video sau khi được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra hết sức phẫn nộ với hành vi lái xe vượt đèn đỏ bất chấp, xem thường luật pháp và tính mạng người khác của tài xế. Đông thời yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm và xử lý tài xế nói trên.
Lái ô tô vượt đèn đỏ xử phạt ra sao?
Theo quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 5 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị phạt tiền từ 3- 5 triệu đồng.
Ngoài ra, tại Điểm b Khoản 11 Điều 5 của nghị định trên cũng nêu rõ, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.