Tài xế lái xe tải vượt ẩu trên cầu còn hống hách, dân mạng phẫn nộ

Đình Tuyên
Đình Tuyên
26/12/2020 16:00 GMT+7

Sau khi lái xe tải vượt ẩu, lấn làn ngược chiều ngay trên cầu vượt, tài xế không những không có động thái nhường đường mà thậm chí còn tỏ thái độ hống hách, thách thức khiến nhiều người phẫn nộ.

Đoạn video ghi lại cảnh xe tải vượt ẩu, lần làn trên cầu và hành vi hống hách của tài xế vừa được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều cư dân mạng bức xúc.
Vụ việc diễn ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 25.12.2020, tại cầu vượt Phố Nối (Phố Nối, TX. Mỹ Hào, Hưng Yên).
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình trên ô tô con, thời điểm xảy ra vụ việc, ô tô này đang di chuyển từ Quốc lộ 39A và bắt đầu lên cầu vượt Phố Nối thì gặp xe tải mang biển kiểm soát 29C-583.34 do một người đàn ông điều khiển. Đáng nói, bất chấp di chuyển trên cầu vượt và đường có vạch kẻ liền cấm vượt, tài xế này vẫn cho xe lấn làn qua làn đường cho xe đi chiều ngược lại.
Thậm chí, khi bị chặn lại bởi ô tô có gắn camera hành trình, tài xế xe tải nói trên còn tỏ thái độ thách thức, cho xe dừng kiểu “thi gan”, khiến làn đường chiều ngược lại ùn tắc. Rất may, khi vụ việc xảy ra một lúc xuất hiện một cán bộ CSGT. Lúc này, tài xế xe tải mới “cay cú” lùi xe lại và đánh lái về đúng làn và cho xe rời đi.
Liên hệ với tài xế ô tô con, người này cho biết tài xế xe tải tỏ thái độ rất hung hăng, hống hách. Thậm chí, trước khi lái xe bỏ đi còn quay sang hạ kính và chửi bới rất hung hãn.
Đoạn video sau khi được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa phần tỏ ra phẫn nộ với hành vi lái xe bất chấp luật giao thông, bất chấp nguy hiểm và xem thường tình mạng người khác của tài xế xe tải. Đồng thời mong muốn lực lượng chức năng sẽ xử phạt thật nghiêm trường hợp này.
Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP nêu rõ, phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi:
- Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
- Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) trừ hành vi quy định tại điểm c khoản 4 Điều này; điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.
Ngoài ra, tại Khoản 11 Điều 5 cũng quy định, các trường hợp vi phạm nói trên còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.