Xe tải tránh xe đạp qua đường ẩu, xe máy vạ lây

28/11/2020 10:33 GMT+7

Tình huống qua đường ẩu của người đàn ông đi xe đạp khiến tài xế xe tải giật mình đánh lái gấp, đâm vào xe máy đang đứng chờ gần lối mở sang đường.

Một đoạn video đang lan truyền trên mạng, ghi lại tình huống tai nạn giao thông nguy hiểm, mà nguyên nhân lại xuất phát từ hành vi qua đường ẩu khiến nhiều người “ngán ngẩm”.
Theo hình ảnh từ camera an ninh, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 25.11.2020 tại khu vực có lối mở qua đường. Thời điểm này, nam thanh niên điều khiển xe máy chở một người phụ nữ phía sau. Khi đi đến khu vực lối mở thì dừng xe lại quan sát chờ qua đường. Lúc này, bên kia đường ở chiều ngược lại, một người đàn ông lớn tuổi khác đạp xe đạp đến gần lối mở nói trên và bất ngờ lách xe sáng trái.
Hành động qua đường không quan sát kĩ của người đàn ông khiến nhiều người đi cùng chiều giật mình. Sau khi một xe máy kịp thời phản xạ và lách được, người đàn ông lái xe đạp đến giữa tim đường thì một xe tải trờ tới. Do khoảng cách quá gần, tài xế xe tải phanh và đánh lái sáng trái để tránh xe đạp và không may đâm vào xe máy do nam thanh niên điều khiển đang dừng chờ qua đường.
May mắn, khi xảy ra va chạm, tốc độ xe tải rất chậm. Nam thanh niên nhanh chân chạy thoát ra ngoài, trong khi chiếc xe máy và người phụ nữ ngồi sau bị kéo lê một đoạn vài mét.
Vụ việc dù không gây thiệt hại về người nhưng đoạn video sau đó được đăng tải và chia sẻ trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Nhiều người bày tỏ sự ngán ngẩm khi ngày càng xuất hiện nhiều tính huống qua đường ẩu dẫn đến tai nạn

Liên quan đến tình huống trong đoạn video, nhiều người xem qua đoạn video đều bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi qua đường ẩu kiểu “giết người” của người đàn ông lái xe đạp. Không ít người cũng đặt câu hỏi thắc mắc vì sao tài xế xe tải lại “dè dặt” trong việc đạp phanh, dẫn đến hậu quả hai người ngồi trên xe máy bị “vạ lây”.
Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự “ngao ngán” khi thời gian qua liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng mà nguyên nhân xuất phát từ hành vi qua đường ẩu, thiếu quan sát của người đi đường, đặc biệt là người lớn tuổi. Tài khoản Nguyễn Thanh Lam bình luận: “Ra đường toàn oan gia mấy ông bà già kiểu này”.
Trước đó tại Đồng Tháp, cũng xuất phát từ hành qua đường ẩu không quan sát, một người phụ nữ lớn tuổi điều khiến xe máy đã khiến tài xế xe khách giường nằm không kịp phản ứng, đánh lái gấp. Hậu quả, xe khách giường nằm đâm trúng xe máy và lật ngang. Trong khi người phụ nữ bị gãy tay, đứa bé ngồi trên xe máy tử vong sau đó tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.