Trốn chốt kiểm dịch, xe khách bất chấp nguy hiểm ‘tạt đầu’ ô tô con

Đình Tuyên
Đình Tuyên
14/07/2021 12:26 GMT+7

Phát hiện phía trước có chốt kiểm dịch, tài xế xe khách liên tỉnh đã bất chấp nguy hiểm đánh lái ép ô tô con ở làn ngoài để vượt lên, suýt gây tai nạn.

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội mới đây, ghi lại cảnh tài xế xe khách bất chấp nguy hiểm, tạt đầu và ép ô tô con để né trạm kiểm dịch khiến nhiều người vô cùng bức xúc.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng 13.7.2021 trên Quốc lộ 5, đoạn qua địa phận phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô con, thời điểm nói trên, ô tô con đang di chuyển trên Quốc lộ 5, đoạn gần Big C Long Biên. Lúc này, từ phía sau xuất hiện một xe khách màu hồng (được cho là của nhà xe Ngô Chiến), mang biển kiểm soát 18B-017.66 đang đi ở làn giữa bất ngờ tạt đầu xe con đang đi ở làn trong cùng, sát dải phân cách.
Tình huống tạt đầu khiến tài xế ô tô con giật mình phanh gấp. Rất may, không xảy ra va chạm giữa hai xe. Mặc dù vậy, tình huống lái xe bất chấp của tài xế xe khách cũng khiến nhiều người chứng kiến vô cùng bức xúc.

Không những lạng lách, tạt đầu xe khác, chiếc xe khách sau đó còn né trạm kiểm dịch khiến nhiều người bức xúc

Trao đổi với Thanh Niên, anh Long Nguyễn – chủ nhận đoạn video cho biết, anh là người cầm lái ô tô con trong tình huống nói trên. Trước khi xảy ra tình huống xe khách tạt đầu, cách đó khoảng 800 mét, trên Quốc lộ 5 đã bắt đầu ùn ứ do các xe biển số ngoài thành phố phải di chuyển chậm để chờ qua chốt kiểm dịch gần Big C Long Biên. Mặc dù vậy, xe khách màu hồng đã cố tình luồn ra khỏi hàng xe chờ kiểm dịch để vượt lên và bất chấp nguy hiểm tạt đầu xe của anh Long, lách ra làn ngoài cùng nhằm…“thông chốt”.
Cũng theo anh Long, sở dĩ anh không nhấn ga một phần để xe khách không thể vượt, trốn kiểm dịch, một phàn là bởi anh nhìn thấy một xe container phía trước đang có dấu hiệu sang đường, hơn nữa anh cũng rẽ trái quay đầu tại ngã tư.
Trên mạng xã hội, rất nhiều người xem qua đoạn video cũng tỏ ra vô cùng bức xúc với hành vi lái xe bất chấp nguy hiểm, xem thường mạng sống người khác của tài xế xe khách. Không những vậy, người này còn bất chấp quy định, lách làn, né trạm kiểm dịch để vào trung tâm thành phố.
Facebook Gia Tuấn viết: “Bảo sao dạo này xe khách hay bị ăn đòn”. Tài khoản Nguyễn Mạnh Hùng phẫn nộ: “Cái loại ý thức không bằng con ruồi”, nick name Trần Quang Thái: “Gọi là thằng tài xế chả oan tí nào, chạy xe vô đạo đức đến lúc gặp chuyện thì bảo đời tài xế bạc với chả miếng cơm manh áo”.
Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng truy tìm tài xế xe khách trong video và sớm có hình thức xử phạt thích đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.