Xe bán tải chạy lấc láo, luồn lách ép ô tô khác trên cao tốc

Đình Tuyên
Đình Tuyên
29/05/2021 18:22 GMT+7

Bất chấp nguy hiểm, tài xế lái chiếc xe bán tải vẫn ngang nhiên luôn lách, “cà khịa” tạt đầu và ép xe khác ngay trên cao tốc tại Hà Nội.

Một đoạn video xuát hiện mới đây trên mạng xã hội, ghi lại cảnh tài xế lái xe bán tải chạy “lấc cấc”, luồn lách, tạt đầu xe khác ngay trên cao tốc khiến nhiều người vô cùng bức xúc.
Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng gần 9 giờ sáng ngày 27.5.2021 trên đường Vành đai 3 (CT20), đoạn qua địa phận quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên một ô tô lưu thông phía sau, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển trên đường Vành đai 3, đoạn gần nút giao Linh Đàm. Lúc này, từ phía sau xuất hiện một ô tô bán tải hiệu Mitsubishi Triton màu xám, mang biển kiểm soát 29C - 289.09 chạy với tốc độ cao trên làn khẩn cấp và liên tục vượt nhiều ô tô khác.
Đáng nói, sau khi vượt qua một ô tô màu trắng hiệu Hyundai Tucson, tài xế lái chiếc Triton bất ngờ đánh lái sang trái, tạt đầu chiếc Tucson. Thậm chí, sau đó tài xế bán tải còn “kèn cựa”, ép xe Tucson vào sát dải phân khách cực kì nguy hiểm, khiến nhiều người chứng kiến bức xúc.

Nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi lái xe kém ý thức của tài xế xe bán tải trong video

Trao đổi với Thanh Niên, anh Nhân – người lái ô tô gắn camera hành trình cho biết, hai xe này trước đó không có mâu thuẫn hay “cà khịa” gì, trong khi tài xế xe bán tải chạy rất ẩu và gần như luồn lách dọc đường. “Đi như tài xế xe bán tải đã vi phạm luật giao thông đường bộ, gây mất an toàn cho cả chính bản thân và các phương tiện khác đang lưu thông, cũng như rất thiếu văn hóa giao thông. Nếu như video mình đăng có thể đủ căn cứ để xử phạt thì mong cơ quan chức năng có biện pháp để lái xe bán tải rút kinh nghiệm. Cũng như tuyên truyền để xây dựng một văn hóa giao thông an toàn”, anh Nhân chia sẻ.
Trên mạng xã hội, đoạn video sau khi được đăng tải cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa phần người xem đều bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi lái xe “lấc láo” ngay trên cao tốc, xem thường pháp luật và bất chấp tính mạng người khác của tài xế ô tô bán tải.
Tài khoản Lê Bảo Nguyên tỏ ra bức xúc: “Bán tải đi như mấy thằng mất não”. Trong khi đó, facebook Thắng Nguyễn bình luận: “Rất ghét kiểu vượt của thằng bán tải”. Nick name Nguyễn Ngọc Sơn: “Chạy bán tải bẩn bựa quá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.