Xe tải lùi ẩu suýt tông chết bé gái: Dân mạng yêu cầu bắt buộc gắn camera lùi

Đình Tuyên
Đình Tuyên
02/08/2021 21:48 GMT+7

Nhiều cư dân mạng xem qua vụ việc đã lên tiếng yêu cầu cơ quan hữu trách cần sớm bổ sung luật bắt buộc xe tải phải gắn camera lùi nhằm hạn chế tai nạn.

Mang xã hội mới đây xôn xao vụ việc một xe tải lùi ẩu, thiếu quan sát suýt đè và cuốn một bé gái đi xe đạp vào gầm khiến cư dân mạng một phen “thót tim”.
Vụ việc được xác định xảy ra vào gần 10 giờ sáng 31.7.2021 trên một tuyeens đường làng tại Bắc Giang.
Theo hình ảnh được ghi lại từ camera an ninh, thời điểm nói trên, một chiếc xe tải đang dừng trên đoạn đường đất khá nhỏ hẹp. Lúc này, phía sau xuất hiện một bé gái đạp xe đạp hướng về phía xe tải.

Bé gái may mắn nhảy khỏi xe đạp, thoát chết trong gang tấc

Đáng nói, do đường nhỏ nên bé gái đạp xe tới sát đuôi xe tải thì dừng lại với ý định chờ xe tải đi tới rồi tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên, chiếc xe tải sau đó bất ngờ lùi lại cuốn xe đạp vào gầm. May mắn, bé gái dù rất hốt hoảng nhưng vẫn nhảy khỏi xe đạp và kịp né xe tải, thoát chết trong gang tấc.
Đoan video ghi lại vụ việc sau đó được đăng tải trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự “rùng rợn” với tình huống thoát chết may mắn của bé gái, một số cư dân mạng cho rằng lỗi trong vụ việc thuộc về bé gái vì đã đứng vào điểm mù của xe tải. Facebook Dung Ntk Nguyen cho rằng: “Con bé kĩ năng sống kém quá”. Tương tự, tài khoản Lê Tâm bày tỏ: “Chán con bé thiệt, đứng sau thùng xe là linh cảm có sự cố sẽ xảy ra rùi”.
Mặc dù vậy, đa phần cư dân mạng lại cho rằng tài xế xe tải trong tình huống này cũng quá chủ quan và không quan sát cản thận mới dẫn đến vụ việc. Đồng thời, nhiều người lên tiếng yêu cầu cần sửa đổi luật, yêu cầu xe tải bắt buộc phải gắn camera lùi phía sau xe mới có thể tham gia giao thông.

Nhiều cư dân mạng lên tiếng yêu cầu cần bắt buộc xe tải phải gắn camera lùi khi tham gia giao thông

Facebook Lương Thu Hiền nhận xét về vụ việc: “Em thì thấy thế này. Ở tầm tuổi cháu bé thì không thể có kiến thức và tránh điểm mù của xe tải, nó dừng ở đó vì nó nghĩ các chú lái ô tô sẽ biết nó ở sau và rốt cục nó đi đến đó. Em nghĩ nếu các bác lái xe tải mà không trang bị camera lùi thì thao tác bắt buộc trước khi lùi là phải kiểm tra lại phía sau, em nhấn mạnh là bắt buộc, chứ không phải nên hay không nên nữa. Cũng không phải đó là cẩn thận, mà nó gây chết người. Bao nhiêu vụ thương tâm rồi, nói gì thì nói gây chết người thì không thể không đáng trách được, đều có thể tránh được nếu ý thức, nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề”.
Trong khi đó, tài khoản Biển Lớn yêu cầu: “Xe tải muốn được đăng kiểm phải có camera lùi. Hết”. Facebook Ly Nâu cho rằng: “Mua xe vài trăm triệu thì không nên tiếc vài triệu lắp thêm camera lùi hoặc cảm biến. Thực sự cần thiết trong các trường hợp. Đáng nhẽ nên yêu cầu tất cả các xe ô tô phải có camera lùi (nếu thêm cảm biến nữa thì càng tốt).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.