Hàng loạt hãng xe tại Việt Nam dừng sản xuất, thực hiện cách ly xã hội

05/04/2020 08:41 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ có nội dung cách ly xã hội, hàng loạt hãng xe tại VN đã thông báo tạm dừng sản xuất tại các nhà máy hoặc đóng cửa các đại lý, showroom.

Hàng loạt hãng xe như Ford, Toyota, Hyundai, Mercedes-Benz... đã thông báo sẽ đóng cửa các đại lý, showroom, và tạm dừng sản xuất ở các nhà máy lớn, thực hiện theo chỉ thị số 16 về cách ly xã hội phòng chống Covid-19. 
Ngày 27.3, Ford trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam tạm đóng cửa nhà máy sản xuất tại Hải Dương vì dịch Covid-19, theo quyết định của tập đoàn Ford.
Nối gót Ford, bắt đầu từ ngày 30.3, nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc tạm dừng hoạt động.
Huyndai cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng, khi TC Motor cho biết sẽ tạm đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô Hyundai ở Ninh Bình từ ngày 1.4 đến giữa tháng 4.2020 nhằm phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.
Cùng ngày, hãng xe Honda cũng thông báo tạm dừng mọi hoạt động tại các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy của hãng tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 1 đến 15.4.
Còn Yamaha Việt Nam ngay lập tức truyền đi thông điệp kêu gọi mọi người ở nhà khi thông báo tạm dừng sản xuất như sau: Hôm nay chúng tôi có thể nhớ những con đường nhưng hãy ở nhà để có đoạn đường tốt hơn trong tương lai.
Hãng xe Đức tại Việt Nam - Mercedes-Benz cũng thông báo đóng cửa nhà máy và các đại lý, showroom nhằm cách ly xã hội phòng chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.