TNO

Xem biên đội Su-35 Nga thao diễn trên vùng biển Kuril

15/10/2015 18:36 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 15.10, Quân khu miền đông (Nga) cho biết các tiêm kích Su-35S của trung đoàn không quân thuộc quân khu đã biểu diễn các bài không chiến trên vùng trời quần đảo Kuril, biển Okhotsk và Kamchatka, Nga, theo TASS.

(Tin Nóng) Ngày 15.10, Quân khu miền đông (Nga) cho biết các tiêm kích Su-35S của trung đoàn không quân thuộc quân khu đã biểu diễn các bài không chiến trên vùng trời quần đảo Kuril, biển Okhotsk và Kamchatka, Nga, theo TASS.

Xem biên đội Su-35 Nga thao diễn trên vùng biển Kuril - ảnh 1
Su-35S của Nga thao diễn trên bầu trời quần đảo Kuril

Đại tá Alexander Gordeyev của Văn phòng báo chí quân khu cho TASS hay trung đoàn này đóng ở vùng Khabarovsk, đã tham gia tập luyện không chiến ngày 9.10 qua trên vùng trời quần đảo Kuril, biển Okhotsk và Kamchatka.

"Trong các chuyến bay huấn luyện, các phi công Su-35S đã thực hiện diễn tập các bài tập phức tạp, thí điểm chiến đấu ở độ cao rất thấp và độ cao tối đa, huấn luyện chiến đấu trên mặt biển”, đại tá Gordeyev nói.

Các máy bay này đã tuân thủ các quy định quốc tế khi tập luyện trên bầu trời, theo đại tá Nga. Su-35S cũng bay tập luyện cùng máy bay săn ngầm Il-38 của Hạm đội Thái Bình Dương.

Su-35S là loại tiêm kích thế hệ 4++ được cho là ngang ngửa các máy bay tàng hình của Mỹ như F-22, F-35 và hơn hẳn các máy bay chiến đấu khác của Mỹ và châu Âu. Hiện một số nước như Trung Quốc, Việt Nam, Venezuela, Indonesia đang quan tâm và có thể nhận được loại tiêm kích này, theo truyền thông Nga.

Xem biên đội Su-35 Nga thao diễn trên vùng biển Kuril - ảnh 2
Su-35 được cho ngang ngửa các máy bay tàng hình của Mỹ như F-22, F-35 - Ảnh: RIA

Hình dáng bên ngoài của Su-35S không khác Su-27. Tuy nhiên cải tiến quan trọng nhất là radar của Su-35, loại radar chủ động mảng pha N035 Irbis có thể quét xa 400 km, cùng radar quang học hiện đại giúp phi công bắt được tín hiệu máy bay địch cho dù có dùng công nghệ tàng hình.

Su-35S có 12 giá gắn vũ khí hai bên cánh có thể mang các loại bom thông minh lẫn tên lửa không đối không, không đối đất đến tên lửa diệt hạm, và 1 pháo 30 mm. Khối lượng vũ khí mang theo lên đến 8 tấn.

Su-35 bay cao 19 km, tốc độ 2.500 km/giờ, bán kính tác chiến 1.600 km, tấn công các mục tiêu trên không, trên đất liền và trên biển trong mọi thời tiết.

Xem clip biên đội Su-35 tập luyện trên vùng trời quần đảo Kuril, Nga:

Tin Nóng

>> Indonesia chọn mua tiêm kích Su-35 thay thế F-5
>> Máy bay Mỹ như đồng hồ Thuỵ Sĩ, máy bay Nga như cỗ xe tăng
>> Xem lắp ráp tiêm kích Su-35S tại Nga
>> Báo Nga: Tiêm kích Su-35 sẽ là mặt hàng xuất khẩu chủ lực
>> Đến năm 2020, Việt Nam có tiêm kích Su-35

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.