TNO

Xem clip buồng lái trực thăng Mi-28 thử nghiệm chịu đạn súng máy

23/04/2016 09:34 GMT+7

(Tin Nóng) Trang tin PopularMechanics (Mỹ) ngày 19.4 qua đăng clip cho biết Liên Xô đã từng thử nghiệm cho súng máy bắn vào buồng lái trực thăng vũ trang Mi-28 có phi công ngồi trong để thử sức chịu đựng của buồng lái bọc thép và kính chống đạn.

(Tin Nóng) Trang tin PopularMechanics (Mỹ) ngày 19.4 qua đăng clip cho biết Liên Xô đã từng thử nghiệm cho súng máy bắn vào buồng lái trực thăng vũ trang Mi-28 có phi công ngồi trong để thử sức chịu đựng của buồng lái bọc thép và kính chống đạn.

Mi-28 được Liên Xô phát triển thời chiến tranh lạnh để đối chọi trực thăng vũ trang AH-64 Apache của Mỹ. NATO gọi Mi-28 với biệt danh Havoc (Tàn phá) vì Mi-28 được chế tạo nhằm tiêu diệt xe tăng, thiết giáp của NATO. Do vậy chiếc Mi-28 cần phải chịu được việc bị bắn trúng, kể cả bắn vào buồng lái, mà vẫn có thể bay.

Mi-28 còn được mệnh danh là Thợ săn đêm do có khả năng bay và tác chiến trong đêm tối, nhờ phi công trang bị thiết bị quan sát đêm.

Tuy Mi-28 và AH-64 có những nét tương đồng, nhưng chắc rằng người Mỹ không dám dùng súng máy thử độ tin cậy của buồng lái bọc thép của Apache với phi công ngồi bên trong như cách Liên Xô làm với Mi-28.

Trong clip này, các nhà thiết kế Liên Xô dùng 1 buồng lái rời của trực thăng Mi-28A (bản nâng cấp của Mi-28), có phi công ngồi bên trong, rồi dùng súng AK bắn đạn 7,62 mm vào kính buồng lái. Sau đó độ nặng của thử nghiệm tăng lên với súng máy bắn đạn 14,5 mm (đạn phòng không). Đạn bắn ầm ầm làm mặt kính rạn, nhưng không xuyên thủng được, và phi công còn giơ tay vẫy, sau đó mở cửa bước xuống!

PopularMechanics suy đoán rằng kính chống đạn của Mi-28 phải có độ dày từ 1,7 đến 2,1 inch (4,3 - 5,3 cm). Loại kính này có thể làm bằng nhiều lớp kính và polycarbonate.

Trang tin Mỹ kết luận rằng có 2 diều chắc chắn, đó là buồng lái của Mi-28 có thể chịu được đạ bắn, và việc thử nghiệm quân sự ở Liên Xô không phải là công việc dễ chịu.

Mi-28 NE, bản xuất khẩu của Mi-28 Nga

Trang tin ProtectRussia thì cho rằng clip này quay vào cuối những năm 1980, khi còn Liên Xô. Mi-28 được nâng cấp lên Mi-28A vào năm 1987 và các chuyến thử nghiệm bắt đầu từ tháng 1.1988. Đến năm 1989 thì Mi-28A trình diễn ở triển lãm hàng không Le Bourget ở Paris, Pháp và Red Hill gần London, Anh. Cũng theo trang tin quốc phòng Nga, Mi-28 được phát triển từ năm 1976, bay thử vào tháng 11.1982.

Xem buồng lái trực thăng Mi-28A thử nghiệm khả năng chịu đạn súng máy, với phi công bên trong:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.