Xem phim chiếu rạp tại nhà

07/06/2015 05:56 GMT+7

Nhiều kênh truyền hình kỹ thuật số hợp tác với các hãng phim lớn để sản xuất và phát sóng các bộ phim điện ảnh chiếu rạp phục vụ khán giả truyền hình ngay tại nhà.

Nhiều kênh truyền hình kỹ thuật số hợp tác với các hãng phim lớn để sản xuất và phát sóng các bộ phim điện ảnh chiếu rạp phục vụ khán giả truyền hình ngay tại nhà.
Hai phim điện ảnh VN chiếu rạp Bộ ba rắc rốiQuyên sẽ được chiếu trên truyền hình phục vụ khán giả tại nhà - Ảnh: T.L
Kéo dài “tuổi thọ” cho phim
Vừa qua, kênh truyền hình K+ chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược với hai đối tác lớn trong lĩnh vực sản xuất phim tại VN là BHD (của VN) và CJ (của Hàn Quốc). Theo đó, K+ trở thành nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tiên phong trong việc đầu tư sản xuất để đưa các phim điện ảnh VN chiếu rạp lên sóng truyền hình. Khung giờ vàng mỗi tối thứ sáu cuối tháng trên K+ sẽ trở thành điểm hẹn cho các khán giả yêu thích phim điện ảnh VN trên khắp cả nước.
Hai bộ phim VN ra rạp cách đây không lâu: Để mai tính 2 của đạo diễn Charlie Nguyễn (khởi chiếu tháng 12.2014) và Ngày nảy ngày nay của đạo diễn Cường Ngô (khởi chiếu tháng 2.2015) sẽ chính thức được phát sóng trên K+1 vào tháng 5 và tháng 6. Ngay cả phim Bộ ba rắc rối của đạo diễn Võ Tấn Bình đang chiếu tại các rạp và phim Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình vừa tham gia LHP Cannes, hứa hẹn sẽ gây sốt phòng vé trong tháng 6, cũng đã được K+ quyết định đầu tư để được phát sóng sau khi phim ra rạp.
Có thể nói, việc hợp tác này tạo ra một vòng tròn khép kín từ khi bộ phim được đưa vào sản xuất, đến khi ra rạp và cuối cùng là lên sóng truyền hình. Trong tình hình phim Việt đối diện nhiều rủi ro khi ra rạp, thì việc tìm được “kênh” chính thống để kéo dài “tuổi thọ” cho phim, âu cũng là điều đáng mừng.
Thoải mái xem theo sở thích
Hiện nay, khán giả không nhất thiết phải chờ đến giờ phát sóng chương trình truyền hình hay bộ phim mình mong đợi trên ti vi để theo dõi nữa, mà có thể tự lựa chọn nội dung theo sở thích, xem theo thời gian phù hợp và đặc biệt không phải bận tâm về các clip quảng cáo xen ngang. Điều này sẽ được đáp ứng khi sử dụng dịch vụ truyền hình theo yêu cầu VOD (Video On Demand) vừa ra mắt của SCTV. Theo đó, với một đầu thu giải mã và một đường truyền kết nối internet, người tiêu dùng có thể sử dụng cùng lúc 3 gói dịch vụ: truyền hình kỹ thuật số, internet và dịch vụ video theo yêu cầu VOD (chất lượng hình ảnh và âm thanh sẽ phụ thuộc vào đường truyền internet). Khán giả có thể xem những tập phim yêu thích vào bất cứ lúc nào, hoặc điều khiển đầu thu tín hiệu để lướt web, đọc báo, nghe nhạc online, xem những chương trình thú vị… mà không cần đến máy tính. Ngoài ra, người xem có hơn 140 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, trong đó có hơn 30 kênh chuẩn HD, để thoải mái chọn lựa.
Kho nội dung chương trình SCTV - VOD được cập nhật hằng ngày với nội dung phong phú và nhiều thể loại. Ông Lê Thanh Hà, Phó giám đốc Trung tâm viễn thông số - SCTV, cho biết: “Song song với việc đầu tư cải thiện, nâng cấp kỹ thuật, SCTV đang đàm phán với các đối tác trong và ngoài nước để tăng tỷ lệ các chương trình/phim chưa phát sóng cho dịch vụ VOD”.
Trên thế giới, ngành dịch vụ VOD ra đời từ rất sớm, cùng lúc với sự phát triển của internet. Đến nay, xu hướng sử dụng dịch vụ VOD đang trở nên rất phổ biến khi đã có mặt ở hầu hết các quốc gia châu Âu, châu Mỹ, châu Á với hơn một nửa hộ dân có ti vi dùng VOD. Người ta có thể xem VOD qua ti vi tại nhà, ti vi tại các trung tâm mua sắm, khu vui chơi hay cả trên xe điện ngầm đang di chuyển. Vì vậy, SCTV - VOD đang được kỳ vọng sẽ trở thành thói quen xem truyền hình mới của người tiêu dùng/khán giả VN trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.