Xem xét, xử lý nghiêm vụ giáo viên bị 'tố' bắt học sinh tát bạn 50 cái

06/12/2018 07:39 GMT+7

Vụ cô giáo ở Quảng Bình phạt học sinh (HS) bằng 231 cái tát chưa lắng xuống thì dư luận lại xôn xao trước thông tin một HS lớp 2A5 Trường tiểu học Quang Trung (Q.Đống Đa, Hà Nội) bị cô giáo cho các bạn tát 50 cái vì nói bậy, nhưng tát được 20 cái em đã quá đau và khóc, nên cô giáo dừng hành động trên.

[VIDEO] Mới đây, vụ một học sinh bị tát 231 cái ở Quảng Bình cũng đã gây xôn xao dư luận
Chiều 5.12, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, xác nhận theo báo cáo nhanh của Trưởng phòng GD-ĐT Q.Đống Đa thì có sự việc xảy ra và Sở đã lập tức có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT quận điều tra, xác minh. “Chúng tôi cũng yêu cầu xử lý thật nghiêm nếu có sự việc như vậy”, ông Dũng nói.
Ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy Đống Đa, cho biết đã chỉ đạo UBND quận, phòng GD-ĐT đến trường trực tiếp nắm bắt thông tin, tạm đình chỉ đứng lớp của giáo viên nói trên để tiến hành kiểm điểm, xem xét sự việc. Ông Nhật cũng khẳng định “tinh thần xử lý nghiêm” và cho rằng “cô giáo làm như vậy là phản giáo dục”. Tuy nhiên, để xử lý khách quan, ông Nhật nhấn mạnh việc “phải nghe đầy đủ, khách quan về sự việc, chứ không thể chủ quan, một chiều”.
Cũng trong chiều 5.12, Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xác minh sự việc và báo cáo kết quả trong ngày 6.12.
* Trong diễn biến khác, liên quan đến vụ việc phụ huynh tỉnh Bạc Liêu đăng tải đoạn clip làm “dậy sóng” cộng đồng mạng chỉ vì cái quần của con bị bỏ quên ở trường, chiều qua đại diện Phòng GD-ĐT, Trường THCS Trần Huỳnh, chính quyền địa phương, Hội cha mẹ phụ huynh tổ chức buổi họp báo và xin lỗi công khai. Tại đây, phụ huynh của học sinh N.N.T (lớp 9A2) đã chính thức công khai xin lỗi thầy giáo H.V.K cùng nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.