Xén thêm đường, thúc tiến độ dự án để giảm ùn tắc

18/12/2015 08:48 GMT+7

Sáng qua 17.12, Sở GT-VT Hà Nội đã họp bàn với các đơn vị liên quan nhằm triển khai các giải pháp giảm ùn tắc giao thông cuối năm.

Sáng qua 17.12, Sở GT-VT Hà Nội đã họp bàn với các đơn vị liên quan nhằm triển khai các giải pháp giảm ùn tắc giao thông cuối năm.

Hà Nội thúc tiến độ các dự án nhằm giảm ùn tắc thời gian tới - Ảnh: Ngọc ThắngHà Nội thúc tiến độ các dự án nhằm giảm ùn tắc thời gian tới - Ảnh: Ngọc Thắng
Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội, hiện Sở đang phối hợp, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình hạ tầng giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông trong thời gian tới. Cụ thể, công trình hầm chui Thanh Xuân trên đường Nguyễn Trãi sẽ được dỡ rào chắn vào ngày 31.12 và tiến hành thông xe giữa tháng 1.2016. Công trình hầm chui Trung Hòa nối đại lộ Thăng Long với đường Trần Duy Hưng cũng dự kiến thông xe vào cuối tháng 12. Dự án đường vành đai 2 Nhật Tân - Cầu Giấy dự kiến thông xe tuyến chính trước Tết Nguyên đán Bính Thân. Ngoài ra, công trình cầu vượt Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám sẽ được áp dụng công nghệ cọc vít thi công nhằm rút ngắn thời gian thi công, dự kiến hoàn thành cuối tháng 3.2016.
Trước đó, Phó chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu Sở GT-VT triển khai thu hẹp dải phân cách giữa trên tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn Hoàng Minh Giám - cầu vượt Nguyễn Chí Thanh) để mở rộng mặt đường xe chạy. Theo yêu cầu, việc mở rộng cần kết hợp tổ chức giao thông đồng bộ với thiết kế hầm chui Trung Hòa và cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - đường Láng. Thời gian thực hiện đảm bảo đồng bộ với tiến độ hoàn thành dự án hầm chui Trung Hòa. Đại diện Ban QLDA Giao thông 3 cho biết, trước 31.12 sẽ hoàn thành xén 180 m dải phân cách giữa đường Trần Duy Hưng. Cụ thể, dải phân cách rộng 17 m sẽ được xén toàn bộ và để lại 1m.
Thượng tá Nguyễn Văn Tòng, Phó trưởng phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội đề nghị cần đặc biệt quan tâm đến tiến độ thi công các công trình chiếm dụng mặt đường, đã rào chắn thì phải thi công. Đối với các công trình sắp hoàn thành đưa vào sử dụng phải chủ động nghiên cứu đấu nối, tổ chức giao thông hợp lý để tránh ùn tắc.
Đội trưởng Đội CSGT số 7, trung tá Đỗ Mạnh Ninh cho rằng, xe bus chiếm dụng lòng đường nhiều, giảm tần suất nhưng không di chuyển các bến xe bus tạm thời nên chưa hiệu quả. Ngoài ra, cần quan tâm nghiên cứu, tổ chức lại các tuyến xe chở cán bộ công nhân viên, vì các xe này cũng to như xe buýt, chiếm diện tích lưu thông.
Kết luận cuộc họp, ông Viện cho biết ngay trong tháng 1.2016, Sở sẽ có kế hoạch triển khai “Chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông” vừa được HĐND TP.Hà Nội khóa 14 thông qua, với 4 nội dung chính là đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông; tổ chức lại giao thông cho hợp lý; đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông và tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.