Xerox tăng giá mua lại hãng máy tính HP

11/02/2020 10:14 GMT+7

Xerox Holdings Corp đã tăng giá chào mua HP lên 24 USD/cổ phiếu, thêm 2 USD/cổ phiếu so với đề nghị trước đây trong nỗ lực giành quyền kiểm soát một trong những nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới .

Theo Bloomberg, Xerox cũng nhấn mạnh đề nghị này thể hiện mức cao hơn 41% so với giá giao dịch trung bình 30 ngày của HP là 17 USD/cổ phiếu. Vào tháng trước, Xerox cho biết họ đã lên kế hoạch đề cử 11 giám đốc thay thế ban điều hành HP trong nỗ lực thông qua việc thúc đẩy sáp nhập.
Các cổ đông của HP tuyên bố mong muốn “lợi nhuận tăng, triển vọng tăng trưởng được cải thiện và nguồn nhân lực tốt nhất sẽ là kết quả của sự kết hợp giữa Xerox và HP”. Hai gã khổng lồ phần cứng đã dần lụi tàn trong một thế giới ngày càng bị điều khiển bởi phần mềm và Xerox lập luận rằng việc hợp tác sẽ hồi sinh cả hai công ty và mở khóa thị trường 2 tỉ USD khi đồng tâm hiệp lực.
Về phần mình, HP trước đây nói rằng họ có nhiều con đường có thể theo đuổi để tạo ra giá trị mà không phụ thuộc vào sự kết hợp với Xerox. Hiện tại, HP chưa đưa ra bình luận chi tiết về thương vụ. Giá cổ phiếu của HP đã tăng 4,5% lên 22,71 USD/cổ phiếu vào sáng 10.2. Cổ phiếu của hãng này đã tụt 1,3% trong 12 tháng vừa qua.
Carl Icahn, cổ đông sở hữu khoảng 11% Xerox và có 4,3% cổ phần của HP là người đã góp phần thúc đẩy sự hợp nhất. Tỉ phú này có ảnh hưởng đáng kể đối với Xerox vì ông là cổ đông lớn nhất, đồng thời cũng đóng một vai trò trong việc bổ nhiệm Giám đốc điều hành Xerox - người trước đây đã từng là cố vấn cho Icahn. Carl Icahn cũng có mối quan hệ với các thành viên của hội đồng quản trị, bao gồm cả chủ tịch và đồng thời là giám đốc điều hành của Icahn Enterprises.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.