Xét học bạ THPT lớp 12 - 'Giải pháp' cuối cùng vào đại học

02/08/2017 11:53 GMT+7

Đến nay, nhiều trường ĐH đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1. Đáng chú ý, điểm năm nay tăng đột biến, thậm chí có trường trên 30 điểm. Đây là giai đoạn khó khăn nhất với TS, vậy cơ hội nào cho TS có điểm thi 'dưới chuẩn'?

Dù kết quả thi không tốt, TS vẫn có khả năng trúng tuyển nhờ hình thức xét học bạ THPT. Để giúp các TS trong cuộc “chạy đua” này, ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 12.8.
Không còn là “giải pháp dự phòng”
Điểm sàn tăng kéo theo điểm chuẩn tăng cao. Do vậy, xét tuyển học bạ là cơ hội cuối cùng để thực hiện ước mơ ĐH. Điểm học bạ là thành quả cố gắng của cả năm học và nó xứng đáng trở thành “chìa khóa” giúp mở cánh cửa ĐH.
Theo các chuyên gia giáo dục, vào thời điểm này, xét tuyển học bạ không còn là “giải pháp dự phòng” mà là lựa chọn duy nhất kịp thời và được coi là “tấm vé” giá trị “cứu” TS có điểm thi dưới mức chuẩn.
Xét học bạ - giải pháp cuối cùng vào đại học sau khi biết điểm chuẩn
Xét học bạ - giải pháp cuối cùng vào đại học sau khi biết điểm chuẩn
ĐH Nguyễn Tất Thành nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 12.8
Hiện nay, ĐH Nguyễn Tất Thành dành 2.450 chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển học bạ.
Để xét tuyển vào ĐH Nguyễn Tất Thành với phương thức này, TS chỉ cần hai điều kiện: hoàn thành tốt nghiệp THPT và tổng ba môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Hồ sơ xét tuyển bao gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển, bản sao học bạ THPT và bản sao chứng nhận tốt nghiệp THPT (với TS tự do) hoặc bản sao chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (với TS lớp 12). Với hai cách nộp hồ sơ:
Cách 1: Nộp trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh theo đường bưu điện đến địa chỉ: ĐH Nguyễn Tất Thành - 300A Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, TP.HCM.
Cách 2: Đăng ký trực tuyến trên hệ thống của nhà trường.
Tại ĐH Nguyễn Tất Thành, bạn không phải băn khoăn về giá trị bằng cấp, chính sách ưu đãi, chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy… Không có bất kỳ sự phân biệt nào giữa TS trúng tuyển theo kết quả thi THPT và TS trúng tuyển theo học bạ. TS sẽ được học cùng một thời gian, một chương trình đào tạo, cùng điều kiện vật chất và đều nhận được bằng ĐH chính quy do Bộ GD-ĐT cấp.
Xét học bạ nhận nhiều suất học bổng có giá trị
Ngoài những giá trị về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục, điểm cộng của ĐH Nguyễn Tất Thành đến từ chính sách học bổng dành cho tân sinh viên.
Ngoài ra, nhiều học bổng khuyến khích cho HSSV đạt thành tích cao trong học tập, học bổng cho thủ khoa đầu vào, học bổng cho thủ khoa tốt nghiệp, SV nghèo vượt khó, con em quân nhân vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Môi trường học tập lý tưởng tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
ĐH Nguyễn Tất  Thành nhận chứng nhận 3 sao
ĐH Nguyễn Tất Thành nhận chứng nhận 3 sao
Mong muốn đem đến cho SV môi trường học tập năng động và hiện đại, ĐH Nguyễn Tất Thành không ngừng đầu tư phát triển về mọi mặt, đời sống học tập của SV luôn được chú trọng quan tâm. Không chỉ nâng cao về năng lực chuyên môn, SV còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng như: ngoại ngữ, tin học, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp… giúp các bạn tự tin thực hiện ước mơ sau khi ra trường.
Với định vị là trường ĐH ứng dụng - thực hành, nhà trường luôn tạo điều kiện cho SV được làm việc và thực tập ngay trong quá trình học. Trước tình trạng thất nghiệp đang ở mức “báo động”, trường cam kết tỷ lệ trên 95% SV có việc làm ngay sau 1 năm tốt nghiệp.
Giờ học thực hành của sinh viên ngành thành nhạc
Giờ học thực hành của sinh viên ngành thanh nhạc
Khu tự học
Khu tự học
ĐH Nguyễn Tất Thành là trường ngoài công lập đầu tiên tại khu vực phía Nam được Bộ GD-ĐT kiểm định chất lượng và là trường thứ ba ở Việt Nam đạt chứng nhận 3 sao của tổ chức QS-Stars Anh Quốc. Đây có thể coi là minh chứng khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo của nhà trường không chỉ ở trong nước mà còn trên thế giới.
Thời gian nộp giấy xác nhận và làm thủ tục nhập học đợt 1: Từ ngày 1.8 - 7.8.
Thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Từ ngày 13.8 - 20.8.
Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT: Hết ngày 12.8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.