Xét xử vụ giám đốc Sở TT-TT Phú Yên cùng thuộc cấp cố ý làm trái

13/06/2017 15:13 GMT+7

Từ năm 2012 đến tháng 2.2014, bị cáo Lê Thanh Phương, nguyên giám đốc Sở TT-TT tỉnh Phú Yên, cùng một số người khác lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao làm trái làm thiệt hại cho Nhà nước hơn 592 triệu đồng.

Sáng 13.6, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ bị cáo Lê Thanh Phương, nguyên giám đốc Sở TT-TT tỉnh Phú Yên, cùng các bị cáo là thuộc cấp, gồm: Đoàn Hùng Thắng, nguyên trưởng phòng Quản lý công nghệ thông tin; Lê Tiến Dĩnh và Nguyễn Thị Hiếu, đều là nguyên giám đốc và kế toán Trung tâm Tích hợp dữ liệu (thuộc Sở TT-TT tỉnh Phú Yên), cùng phạm tội "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

tin liên quan

Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên bị tạm đình chỉ công tác để điều tra
Ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên để điều tra trong thời gian 90 ngày. UBND tỉnh Phú Yên cũng đã giao ông Lê Tỷ Khánh, Phó giám đốc Sở TT-TT Phú Yên, phụ trách sở này trong thời gian ông Phương bị tạm đình chỉ công tác.
Cáo trạng Viện KSND tỉnh Phú Yên đã xác định, từ năm 2012 đến tháng 2.2014, bị cáo Phương và Thắng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao làm trái các qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế trong việc ký kết và thực hiện các hợp đồng, làm thiệt hại cho Nhà nước hơn 592 triệu đồng.
Ngoài ra, các bị can trên còn ký 4 hợp đồng kinh tế và hợp đồng đào tạo với Trung tâm Tích hợp dữ liệu. Sở TT-TT ký kết hợp đồng với Trung tâm Tích hợp dữ liệu là trái quy định pháp luật, trái với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Thực tế khối lượng do cán bộ trung tâm thực hiện không đủ theo hợp đồng.
Trong quá trình thực hiện hợp đồng, mặc dù không tổ chức nghiệm thu theo đúng quy định nhưng giữa hai bên đã ký biên bản nghiệm thu, thanh lý chuyển tiền cho trung tâm, gây thiệt hại gần 103 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.