Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, trong quý 3/2023, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm 1,1% so với cùng kỳ năm 2022. Vượt qua cơn gió trái chiều này, tổng số lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu của Xiaomi lên tới 41,8 triệu chiếc, chiếm giữ 13% thị phần thế giới. Hãng cũng giữ vị thế top đầu khi chiếm đến 16% trên biểu đồ thị phần smartphone tại Việt Nam.
Chỉ tính riêng lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh, mức tăng trưởng doanh thu theo quý của Xiaomi chạm ngưỡng 13,8%, đạt hơn 5,8 tỉ USD. Biên lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 16,6%, tăng 7,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022.
Từ những con số trên, Xiaomi là thương hiệu duy nhất trong số 3 thương hiệu hàng đầu ghi nhận mức tăng số lô hàng so với cùng kỳ năm 2022 trong quý này, dẫn đầu cho sự hồi sinh về tốc độ tăng trưởng.
Trên thực tế, thành công của Xiaomi một phần lớn là đến từ dòng sản phẩm Redmi Note. Hướng đến người dùng phân khúc giá tầm trung và thân thiện với mọi đối tượng sử dụng, hãng đã cho ra mắt loạt thiết bị có mức giá hợp lý nhưng vẫn sở hữu nhiều tính năng ấn tượng.
Chính thức chào sân vào ngày 15.1, Redmi Note 13 series được đánh giá là vượt trội so với các đối thủ trong tầm giá lẫn hiệu năng. Chỉ sau 1 tuần mở bán, Redmi Note 13 chính thức cán mốc 25.000 đơn hàng tại thị trường Việt Nam. Và theo chia sẻ của Đại diện chuỗi hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, Redmi Note 13 cũng xuất sắc đứng top 1 sản phẩm bán chạy nhất trong dịp Tết Nguyên đán tại chuỗi hệ thống bán lẻ này.
Đặc biệt, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á ra mắt Redmi Note 13 series cùng thời điểm với các thị trường quốc tế. Điều này khẳng định rằng Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực.
So với các hãng công nghệ lớn trong cùng kỳ, Xiaomi đã bùng nổ và trở thành thương hiệu dẫn đầu về doanh số bán ra với dòng sản phẩm của mình tại Việt Nam trong tháng 2. Nhìn lại Redmi Note 12 series năm ngoái, Xiaomi cũng đã thu hút được lượng lớn sự chú ý từ cộng đồng mạng. Hơn 30.000 đơn hàng sau tuần đầu tiên mở bán, thiết bị này đã trở thành sản phẩm có doanh thu tuần đầu số một của Xiaomi.
Chia sẻ về thành tích trên, ông Patrick Chou - Đại diện của Xiaomi Việt Nam cho biết: "Đứng trước sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường công nghệ, chúng tôi vẫn kiên định với mục tiêu mang đến những công nghệ vượt trội đón đầu nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Sự đón nhận của người dùng Việt Nam với Redmi Note 13 series và các sản phẩm khác của Xiaomi cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng".
"Tại Thế Giới Di Động, chúng tôi luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết và chúng tôi tự hào khi có thể trở thành cầu nối giúp các sản phẩm chất lượng của Xiaomi tới gần hơn với người tiêu dùng. Thành quả của mối quan hệ hợp tác bền vững này chính là giải thưởng Xiaomi Legend Partner dành cho các đối tác bền vững, tăng trưởng vượt bậc vào tháng 10.2023. Thế Giới Di Động tự hào khi được trở thành nhà bán lẻ duy nhất tại Đông Nam Á đạt được danh hiệu này", đại diện hệ thống Thế Giới Di Động chia sẻ thêm.
Bình luận (0)