Xiaomi mất gần 10 tháng để hoàn thành logo đơn sắc

Hiển Đạt
Hiển Đạt
30/01/2022 18:52 GMT+7

Xiaomi từng 'chơi trội' khi bỏ ra 2 triệu nhân dân tệ (hơn 7 tỉ đồng) để bo cong logo. Khi đó, hãng giới thiệu rằng logo mới sẽ có một phiên bản đen trắng, thế nhưng đến tận 10 tháng sau thì logo này mới xuất hiện.

Logo Xiaomi mới - phiên bản đơn sắc

GIZCHINA

Trước đây, dịp sinh nhật lần thứ 11, Xiaomi đã quyết định chi 2 triệu nhân dân tệ (hơn 7 tỉ đồng) để thay đổi logo công ty. Mục đích của sự thay đổi này được Xiaomi lý giải là để thế giới thấy được một thời kỳ phát triển của thương hiệu này đang bắt đầu. Trọng trách thay đổi logo được giao phó cho nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng Nhật Bản, Kenya Hara. Theo đó, nhà thiết kế này tiết lộ ông ta mất đến 4 năm để nghiên cứu cách truyền tải thông điệp, khát vọng của Xiaomi vào trong logo mới.

Đến khi Xiaomi chính thức công bố, logo mới của hãng nhận về nhiều chỉ trích vì chẳng khác so với logo cũ ngoài việc bo tròn 4 cạnh xung quanh. Tất cả mọi chi tiết bên trong, từ chữ “MI” cách điệu cho đến tấm nền màu cam, vẫn được giữ nguyên. Thế nhưng, CEO của Xiaomi - ông Lei Jun, lại cho rằng logo mới phản ánh rõ quá trình chuyển đổi của công ty và bước vào kỷ nguyên “kết nối thông minh”.

Logo mới trị giá 7 tỉ đồng của Xiaomi từng gây ra nhiều tranh cãi

XIAOMI

Trong sự kiện ra mắt logo vào tháng 3.2021, Xiaomi đồng thời tiết lộ là sẽ có một phiên bản đen trắng cho logo mới, bên cạnh bản màu cam truyền thống. Tuy vậy, phải mất gần 10 tháng kể từ lúc đó thì công ty mới có thể đăng ký phiên bản logo này.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ là logo phiên bản đơn sắc sẽ được Xiaomi sử dụng như thế nào. Nhiều người dự đoán rằng logo màu cam vẫn sẽ đóng vai trò chủ đạo, còn phiên bản đen trắng sẽ chỉ được gắn lên một số danh mục sản phẩm riêng biệt hoặc những sản phẩm cao cấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.