Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Trung Quốc, Lei Jun cho biết công ty đã sử dụng đến 3.400 kỹ sư cũng như khoản đầu tư R&D trị giá hơn 1 tỉ EUR. Theo ông, đó là nguồn lực cao hơn gấp 10 lần so với thông thường, củng cố thêm cam kết và niềm tin mà Xiaomi có được trên thị trường xe điện.
Đây là những con số đáng kinh ngạc nhưng phù hợp với dự án của Xiaomi, nơi công ty đặt mục tiêu cuối cùng là gia nhập ngành công nghiệp ô tô với mục đích bán hàng. Cũng theo Lei Jun, Xiaomi sẽ sử dụng những công nghệ đã được kiểm chứng từ các nhà sản xuất ô tô có uy tín.
Mặc dù vậy, Lei Jun cũng thừa nhận rằng Xiaomi sẽ phải đối mặt với một số thách thức khi ông bày tỏ lo ngại về những khó khăn có thể xảy ra trong dây chuyền sản xuất xe và có thể làm trì hoãn việc giao mẫu xe cho tất cả các bên quan tâm. Theo vị lãnh đạo này, thời gian chờ đợi kéo dài từ 2 đến 3 năm sẽ tạo ra danh tiếng xấu cho Xiaomi trên thị trường xe điện.
Thị trường xe điện đang có xu hướng tăng trưởng với ngày càng nhiều thương hiệu trình làng những mẫu mã rất thú vị. Tại thị trường Trung Quốc, một số công ty khởi nghiệp đã thành lập và ghi nhận một số thành công trong lĩnh vực này. Điều đó có nghĩa công ty sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh rất khốc liệt và sự thành công của mẫu xe điện đầu tiên từ Xiaomi có thể phụ thuộc vào thời gian giao hàng chứ không phải là công nghệ và giá cả của xe.
Bình luận (0)