Theo GSMArena, Huawei đã mất vị trí thứ ba sau khi chỉ bán ra được 5,5 triệu smartphone trong tháng 2, thấp hơn so với con số 6 triệu smartphone của Xiaomi. Cả hai đều chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số smartphone so với tháng 1.2020, thời điểm Huawei bán được 12,2 triệu chiếc, còn Xiaomi bán được 10 triệu chiếc.
Báo cáo cũng cho biết, doanh số smartphone Huawei xuất xưởng trong tháng trước thấp hơn gần 70% so với tháng 2.2019, trong khi doanh số smartphone Xiaomi chỉ giảm khoảng 30%.
Thống kê cho thấy tổng doanh số smartphone trong tháng 2.2020 trên phạm vi toàn cầu là 62 triệu chiếc, giảm 39% so với cùng thời điểm năm 2019. Trong tháng 2, Samsung là công ty xuất xưởng nhiều nhất với 18,2 triệu smartphone bán ra, tiếp theo là iPhone với 10 triệu chiếc.
Huawei đang mất chỗ đứng bên ngoài Trung Quốc vì điện thoại của họ thiếu các ứng dụng và dịch vụ của Google, trong khi các công ty như Xiaomi đang đẩy mạnh việc tung ra nhiều smartphone có giá cạnh tranh dưới nhiều thương hiệu riêng. Đại dịch Covid-19 đã phá hủy thị trường Trung Quốc vào tháng 2. Hiện tại, Trung Quốc đang phục hồi sau khi khống chế dần được đại dịch trong bối cảnh các quốc gia phương Tây đang phải gồng mình chống đỡ.
Báo cáo cho thấy Samsung là công ty có doanh số smartphone bị sụt giảm ít nhất khi so sánh giữa tháng 2 với tháng 1 của năm 2020, khi công ty chỉ giảm 1,3 triệu máy, tương ứng 13%.
Bình luận (0)