Theo Neowin, dữ liệu mới nhất từ Counterpoint Research cho biết Xiaomi đã kiểm soát 17,1% thị phần để chiếm vị trí số một. Samsung tụt xuống vị trí thứ hai với 15,7% thị phần, theo sau là Apple với 14,3%.
Chuyên gia phân tích của Counterpoint Varun Mishra cho rằng sự sụt giảm của Samsung là do những khó khăn trong sản xuất bởi các ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam - vốn là trung tâm sản xuất chính của công ty Hàn Quốc. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hàng tồn kho trong mạng lưới phân phối của Samsung.
Mặt khác, Xiaomi đã có một đợt tăng doanh số bán hàng trong lễ hội mua sắm 618 (18.6) ở Trung Quốc. Công ty thu hút khoảng trống mà Samsung để lại trong phân khúc giá rẻ và tầm trung. Xiaomi cũng đã tận dụng tốt nhất cơ hội có được bởi sự sụt giảm mạnh của Huawei do các hạn chế của Mỹ gây ra.
Tin tức này trở nên nóng bỏng sau các báo cáo từ Hàn Quốc đặt câu hỏi liệu Samsung có thể duy trì vị thế thống trị toàn cầu của mình trên thị trường smartphone hay không. Doanh số smartphone hàng đầu của Samsung cũng đang sụt giảm, khi dòng Galaxy S21 bán ra thấp hơn so với Galaxy S20 năm ngoái bất chấp giá bán khởi điểm giảm.
Mặc dù Samsung đã bị Xiaomi đánh bại trong tháng 6, nhưng vẫn còn quá sớm để công ty Trung Quốc có thể vượt mặt hoàn toàn gã khổng lồ Hàn Quốc. Samsung có thể sớm quay trở lại khi tình hình đại dịch Covid-19 được cải thiện.
Bình luận (0)