Giống như Hà Nội, Hải Phòng là thành phố từng có rất nhiều xích lô chở khách, chở hàng. Nhưng đô thị này nay chỉ còn non trăm chiếc xích lô hoạt động ở khu vực chợ Sắt, chợ Đổ, trên các tuyến phố Lý Thường Kiệt và Tam Bạc, thuộc Q.Hồng Bàng và chủ yếu chở hàng.
Đặc biệt là vào ban đêm, khi các loại nông sản, thực phẩm được dỡ xuống từ các xe tải thì xích lô là phương tiện đưa hàng hóa về các quầy trong chợ, hoặc đến các chợ khác trong nội thành.
Những người đạp xích lô thường thức suốt đêm để chờ việc, mỗi chuyến xe tùy theo xa gần, nặng nhẹ mà họ được trả công 30.000 - 50.000 đồng. Một đêm ở chợ, họ có thể được 100.000 - 200.000 đồng. Đây là một công việc nặng nhọc ít người biết đến, nếu không tới khu vực này vào các buổi đêm…
Bị cạnh tranh bởi các phương tiện cơ giới, xích lô chỉ hoạt động về đêm, để chở hàng
|
Đạp xe trên phố Tam Bạc, ông Hà ở Q.Lê Chân đang tìm khách
|
Chở xe hàng này đến cuối chợ, sẽ được 50.000 đồng
|
Giá mỗi chiếc xích lô hiện tại khoảng 5 triệu đồng
|
Ông Hiểu ở P.Đông Khê, Q.Ngô Quyền chất hàng lên xe cho khách
|
Ông Long ở Q.Kiến An đánh dấu vào các bịch hàng cho khỏi lẫn
|
Hàng nặng nên phải còng lưng kéo…
|
Chở chủ hàng ngồi ở ghế sau, khi trời đã sáng
|
Bình luận (0)