Xôi trái cây chấm xốt dừa tươi

25/10/2015 16:14 GMT+7

(TNTS) Một món ăn thuần túy sử dụng nguyên liệu Việt, kết hợp hoàn hảo giữa gạo nếp nương, các loại trái cây nhiệt đới thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

(TNTS) Một món ăn thuần túy sử dụng nguyên liệu Việt, kết hợp hoàn hảo giữa gạo nếp nương, các loại trái cây nhiệt đới thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. 

Theo bếp trưởng Michael Bảo Huỳnh từ Master Chef Restaurant (Mai Hắc Đế, Hà Nội): “Ở nước ta, trái cây rất phong phú và đa dạng, mùa nào thức nấy, chính vì vậy mà tôi chọn món xôi trái cây chấm xốt dừa tươi để hướng dẫn bạn đọc TNTS. Ngoại trừ nguyên liệu chính là nếp và nước cốt dừa, bạn có thể chọn nhiều loại trái cây khác, như thanh long, xoài... đều có thể kết hợp được, nấu nhanh mà ăn vẫn ngon”. 
Nguyên liệu:
- 400 gr nếp nương.
- Dứa: 1/2 quả, xoài: 1 quả, thanh long ruột đỏ: 1 quả, dâu tây: 100 gr, kiwi: 2 quả.
- Dừa tươi: 3 trái, một nắm lá dứa, 200 gr đường cát trắng, một ít muối; một ít dầu ăn.
Cách làm:
Dừa tươi chọn loại cơm dày, khô chặt đôi, bào nhỏ để vắt lấy nước cốt, vắt thêm 4 chén nước dảo để ngâm nếp.
Làm xốt dừa: Cho đường cát vào chảo, thêm tí nước cho nóng chảy đường, nấu hơi keo thì trút 1 chén nước cốt dừa vào, nêm thêm ít muối cho ngọt đậm, khuấy đều tay cho đến khi sôi lại thì tắt bếp.
Dứa chia làm 2 phần, một phần cắt miếng, phần còn lại cắt hạt lựu nhỏ. Thanh long, dâu tây, kiwi, xoài cũng chia làm đôi, một ít cắt hạt lựu nhỏ, còn lại thì cắt miếng để trang trí. Trộn trái cây thái hạt lựu với đường cát trắng cho thấm.
Nếp nên chọn loại nếp dẻo, thơm của khu vực miền núi sẽ ngon hơn. Vo sạch nếp, ngâm vào trong nước dừa có pha chút xíu đường ít nhất 3-5 tiếng. Sau đó cho lên xửng hấp với lá dứa, khi nếp gần chín, rưới vào một ít nước cốt dừa, trộn đều tay.
Để nếp nguội, nắm từng miếng xôi vừa bằng ngón tay cái. Đặt miếng trái cây lên trên, cho trái cây cắt hạt lựu lên trên cùng. Khi ăn chấm với xốt dừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.