Xôn xao chuyện shipper bị khóa tài khoản, mất việc vì khách tố lấy thêm 1.000 đồng

Thanh Nam
Thanh Nam
18/05/2023 17:15 GMT+7

Chuyện một khách hàng ở Hà Nội lên mạng tố shipper giao đồ ăn cho mình đã gian dối vì tự ý làm tròn tiền hàng từ 139.000 đồng thành 140.000 đồng đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Xôn xao chuyện shipper bị khóa tài khoản, mất việc vì khách tố lấy thêm 1.000 đồng - Ảnh 1.

Chuyện một shipper bị khóa tài khoản, mất việc vì khách tố lấy thêm 1.000 đồng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

ẢNH MINH HỌA: XUÂN PHƯƠNG

Cụ thể, trong những bài đăng mà dân mạng đã và đang chia sẻ, một cô gái ở Gia Lâm, Hà Nội, cho biết cô đã đặt đồ ăn qua mạng và nhờ người thân xuống nhận hàng. Số tiền cần thanh toán hiển thị trên ứng dụng 139.000 đồng.

Thế nhưng khi người thân của cô gái đến nhận hàng, nam shipper đã báo hóa đơn hết 140.000 đồng.

Sau khi biết sự chênh lệch 1.000 đồng, cô gái đã liên hệ với nam shipper bằng tin nhắn: "Anh ơi, em là người đặt kimbab hồi nãy và em có nhờ người nhà nhận đồ. Trên app (ứng dụng - PV) báo em là 139k (tức 139.000 đồng) mà anh báo lại với nhà em là 140k. Em không tiếc gì 1k nhưng mà anh hãy báo với đúng giá trên app giúp em. Làm thế này shipper không thành thật với khách hàng". 

Nam shipper đã phản ứng lại bằng cách nhắn tin lại: "Nói thật với em, em đúng kẹt xỉ (keo kiệt - PV) thật. Lát xuống anh đưa cho 1k". 

Cô gái không đồng tình với việc nam grab không thành thật lại còn cãi khách. Lúc này, nam shipper nói: "Xuống anh đưa hẳn 50k". Khi đó, cô gái cho biết: "Cái này em sẽ báo lại với bên Grab".

Và câu chuyện dẫn đến ba cái kết cùng lúc. Một là nam shipper đã bị khóa tài khoản, mất việc. Hai là câu chuyện đã "chiếm sóng" trên mạng xã hội. Ba là một bộ phận dân mạng đã chia phe tranh cãi dữ dội.

Xôn xao chuyện shipper bị khóa tài khoản, mất việc vì khách tố lấy thêm 1.000 đồng - Ảnh 2.

Công việc của shipper là phải giao hàng đúng địa chỉ, giao đúng người, nhận đúng tiền

XUÂN PHƯƠNG

Tranh cãi...

Câu chuyện shipper bị khóa tài khoản, mất việc vì khách tố lấy thêm 1.000 đồng đã và đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nam shipper có tên Đ.H. thừa nhận mình là người trong cuộc. Sự việc xảy ra vào đêm 14.5 vừa qua. 

Đ.H. cho biết vì thời tiết oi bức, nắng nóng, phải leo lên tầng giao đồ ăn nên bản thân cũng có chút thiếu bình tĩnh với khách hàng. Đ.H. đã thừa nhận mình sai khi đã lấy 140.000 đồng vì bản thân không có tiền lẻ trả lại. Đ.H. cũng nói sau khi khách hàng phản ánh tới ứng dụng giao hàng, anh đã bị khóa tài khoản, mất việc. 

Nhiều ý kiến bênh vực Đ.H., cho rằng giá trị 1.000 đồng không lớn, không đáng là bao. Nhưng nữ khách hàng đã vì quá quan trọng 1.000 đồng, làm lớn chuyện, để rồi đẩy thân phận nam shipper vào tình cảnh thất nghiệp.

"Mình cũng từng đặt đồ qua ứng dụng giao hàng với mức giá là 38.000 đồng, 47.000 đồng, 107.000 đồng. Những lúc đó, mình toàn đưa tròn tiền, thành 40.000 đồng, 50.000 đồng, 110.000 đồng chứ không xét nét bắt bẻ như cô gái kia", Huỳnh Anh Linh (27 tuổi), ở 120 Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, nói.

Có nhiều ý kiến cũng cho biết không bao giờ chờ thối lại 1.000 đồng, 2.000 đồng, mà thậm chí còn đưa thêm tiền cho shipper như một lời cảm ơn.

"Trong thời tiết nóng nực như hiện nay, thay vì chỉ trích shipper lấy dư 1.000 đồng thì hãy đưa thêm tiền cho shipper vì đã giao hàng trong thời tiết nắng nóng, đợi chờ lâu, có khi phải leo bộ lên nhiều tầng để giao hàng", Nguyễn Đại Hưng (30 tuổi), làm việc ở công ty may Việt Thắng, TP.Thủ Đức, TP.HCM nói.

Xôn xao chuyện shipper bị khóa tài khoản, mất việc vì khách tố lấy thêm 1.000 đồng - Ảnh 3.

Nhiều ý kiến cho rằng trong thời tiết nắng mưa bất thường, người nhận hàng nên "bồi dưỡng" cho shipper vì công họ đợi chờ...

XUÂN PHƯƠNG

Tuy nhiên, có luồng quan điểm ngược lại. Nhiều ý kiến cho rằng cô gái không hề sai trong chuyện này. 

"Việc đòi hỏi lại 1.000 đồng không có gì sai cả. Giá bao nhiêu thì họ trả bấy nhiêu, trả đúng giá. Họ có nguyện vọng nhận lại tiền thừa nếu đưa dư tiền. Đấy là chưa kể cách hành xử, đối đáp của nam shipper không chuẩn mực, những câu chữ không lịch sự", Dương Hồng Tiến (33 tuổi), nhà ở chung cư EHome 3, Q.Bình Tân, TP.HCM, nói.

Tương tự, Nguyễn Thị Hoàng Lê, sinh viên Trường ĐH Văn Hiến nói: "Công việc của shipper là phải giao hàng đúng địa chỉ, giao đúng người, nhận đúng tiền. Không thể tự ý nâng số tiền lên, dù chỉ là 1.000 đồng".

Cũng có những ý kiến cho rằng câu chuyện này sẽ không có gì to tát nếu cô gái khách hàng "biết điều" hơn, cũng như nam shipper không tự ý làm tròn tiền hàng...

 Đ.H. cho biết sau sự việc anh rất buồn và tự nhận ra những kinh nghiệm để sau này khi xin làm việc ở những nơi giao hàng khác, sẽ không gặp trường hợp tương tự. Nếu lỡ trong tình huống tương tự, khi không có tiền lẻ để thối thì vẫn sẽ nói đúng giá với khách hàng.... 

Xem nhanh 20h: Thời sự toàn cảnh ngày 18.5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.