Xót xa chuyện đời bi kịch của ngôi sao TVB Lam Khiết Anh

01/05/2013 18:01 GMT+7

(iHay) “Hồng nhan bạc mệnh” không phải là một chủ đề mới. Dù vậy, bất cứ ai khi được biết về số phận của Lam Khiết Anh cũng không khỏi ngậm ngùi xót xa…

(iHay) “Hồng nhan bạc mệnh” không phải là một chủ đề mới, chuyện những ngôi sao danh tiếng một thời có số phận bi thương cũng là chuyện hàng ngày trên mặt báo. Cho dù vậy, bất cứ ai khi được biết về số phận của Lam Khiết Anh cũng không khỏi ngậm ngùi xót xa…

>> Xót xa "Đoạn phim cả thế giới nên xem

Lam Khiết Anh (Yammie Lam) là một gương mặt quen thuộc đối với những người yêu thích phim Hồng Kông những năm 80, 90. Cô gia nhập vào TVB năm 1983 và năm 1984 tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên của TVB cùng với Lưu Gia Linh, Tăng Hoa Thiên, La Huệ Quyên,.... Sau đó, nhờ khả năng diễn xuất và vẻ đẹp trong sáng của mình, cô nhanh chóng được nhiều khán giả yêu thích và được bầu chọn là một trong "Ngũ long nữ của TVB".

 
Những năm 80, Lam Khiết Anh là người con gái trong mộng của nhiều người

 
Lam Khiết Anh và Lưu Đức Hoa

 
Lam Khiết Anh và Lưu Thanh Vân

Lam Khiết Anh đã tham gia 28 bộ phim truyền hình và điện ảnh, trong đó phải kể đến những bộ phim đã từng “gây nghiện” bao khán giả Việt Nam thế hệ 7x, 8x như Lục chỉ cầm ma, Chiếc hộp tình yêu, Chân mệnh thiên tử, Đại thời đại, Nghĩa bất dung tình,…

Tài năng, xinh đẹp, thành công sớm hơn các diễn viên cùng thời, là ngôi sao hàng đầu của hãng phim TVB, được nhiều đại gia lẫn nghệ sĩ theo đuổi, chẳng ai ngờ cuộc đời Lam Khiết Anh lại dần chuyển sang một hướng khác, vô cùng bi thảm.


Nhiều người cho rằng Lam Khiết Anh và Ngô Khải Hoa từng có quan hệ tình cảm

Và nơi rẽ của cô trớ trêu thay, lại chính là nơi cô đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp. Đó là khi cô đóng phim Đại thời đại (The greed of man, sản xuất năm 1992), bộ phim được đánh giá là hay nhất mọi thời đại của TVB. Trong phim, Lam Khiết Anh vào vai La Tuệ Linh, một cô gái mạnh mẽ, dám yêu dám hận dám hi sinh.

La Tuệ Linh yêu một người đàn ông, nhưng người ấy lại bị bạn thân (cũng chính là người yêu cũ của cô) đánh chết, một mình cô nuôi lớn 4 đứa con của người mình yêu. Sau này, khi con của người yêu bị hại, cô đã hóa điên, cuối cùng chết bởi một viên đạn lạc. Cô gái ngã xuống trên nền nhạc của bài hát bất hủ: Người tình mùa đông

Số phận bi thương của La Tuệ Linh đã khiến Lam Khiết Anh trở nên trầm cảm, nhiều người cho rằng cô không thể thoát ra khỏi những đau khổ của nhân vật La Tuệ Linh.

 
 


Lam Khiết Anh đã diễn xuất rất thành công vai diễn La Tuệ Linh với nhiều cung bậc cảm xúc và tâm trạng 


Lưu Tùng Nhân, Lam Khiết Anh, Trịnh Thiếu Thu – 3 nhân vật chính của phim Đại thời đại
 

Tuy mắc chứng trầm cảm nhưng sau đó, cô vẫn tiếp tục tham gia nhiều bộ phim, nổi bật là bộ phim Tân tây du ký (A chinese odyssey, sản xuất năm 1995).

 


Lam Khiết Anh trọng phim Tân tây du ký 

Bi kịch chỉ thật sự đến với Lam Khiết Anh khi cha mẹ cô liên tiếp qua đời vào năm 1995 và năm 1996. Có người nói rằng ngay sau đó cô đã chia tay với bạn trai, cũng có người bảo bạn trai cô đã nhảy lầu tự tử. Đau khổ cùng cực đã khiến cho bệnh trầm cảm của cô trở nên trầm trọng hơn. Riêng người bạn thân của cô - nữ ca sĩ Dương Mạn Lợi - cho rằng, Lam Khiết Anh ngày càng trở nên sa sút là do bị cưỡng bức bởi một tên trùm xã hội đen dưới lớp bọc một doanh nhân giàu có.

Năm 1998, Lam Khiết Anh lái xe gây tai nạn, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng sau đó, tâm trí cô càng trở nên bất ổn hơn. Năm 1999, cô đã được bác sĩ yêu cầu nhập viện vì những biểu hiện tâm thần và nghi ngờ cô có khuynh hướng tự tử.

 


Lam Khiết Anh trở nên tiều tụy  


Lam Khiết Anh bị đưa vào bệnh viện tâm th
 

Sau nhiều lần ra vào bệnh viện tâm thần, Lam Khiết Anh đã tuyên bố phá sản vào năm 2006 thông qua luật sư Tăng Quyền Uy, người từng tiết lộ với báo giới về  “tình cảm đặc biệt” của mình dành cho Lam Khiết Anh. Một thời gian ngắn sau đó, cô được luật sư Tăng mang về sống trong căn hộ của mình, giúp cô tìm vai diễn quảng cáo và đã giúp đỡ cô hơn 700.000 đô la Hồng Kông. Nhưng sau nhiều lần khuyên bảo và giúp đỡ, luật sư Tăng đành bỏ cuộc trước sự bất cần và sa đà của Lam Khiết Anh.

Không còn nhận được sự giúp đỡ của Tăng Quyền Uy, cô sống nhờ vào trợ cấp chính quyền Hồng Kông và cư trú trong gia đình ca sĩ Dương Mạn Lợi ở Thâm Quyến.

 
Lam Khiết Anh trên một chiếc xe bus vào tháng 2.2007


Lam Khiết Anh ở bãi biển trong một lần đi chơi cùng bạn thân Dương Mạn Lợi tháng 7.2007
 

Năm 2008, Lam Khiết Anh trở về Hồng Kông. Những năm sau đó, sức khỏe và cuộc sống của cô ngày càng sa sút: từ chối uống thuốc và gặp bác sĩ, cờ bạc, hút thuốc, không nhà cửa, thậm chí có lúc cô đã ở trong khu nhà chứa, mồi chài đàn ông để kiếm sống.


Lam Khiết Anh tháng 3.2009  

Thành Long, Tăng Chí Vỹ, Dương Mạn Lợi và Lưu Đức Hoa là những người bạn luôn ở bên cạnh và cố gắng gắng giúp đỡ cô. Năm 2010, cô nhận được tài trợ 10 triệu đô là Hồng Kông từ Lưu Đức Hoa để cải thiện cuộc sống. Xui rủi thay, số tiền đó lại bị mất cắp.

“Mất tích” một thời gian, đến đầu năm 2012, người ta lại thường xuyên nhìn thấy Lam Khiết Anh lang thang trên đường phố với bộ dạng lôi thôi, gầy gò, mái tóc bạc nhiều so với tuổi, gương mặt thẩn thờ nửa tỉnh nửa mê.

 
Tháng 1.2012

 

 
Hút thuốc và la hét trên đường phố

27.4.2012, nhiều phóng viên đã chụp được hình ảnh Lam Khiết Anh mừng sinh nhật cùng Dương Mạn Lợi và một số bạn bè. Dương Mạn Lợi cho biết, gần đây Lam Khiết Anh đã sụt gần 14kg nhưng hôm đó trông cô khỏe mạnh và vui vẻ hơn nhiều.


Lam Khiết Anh mừng tuổi 49 bên cạnh bạn bè 

Những tưởng tâm trạng của cô sẽ tốt hơn sau đó, nhưng những hình ảnh về một Lam Khiết Anh xuề xoà, ốm yếu và lang thang vẫn xuất hiện trên mặt báo.

 
Lam Khiết Anh tháng 5.2012

 
Hình ảnh mới nhất của cô tại một nhà vệ sinh công cộng vào ngày 22.7.2012. Sau khi vào nhà vệ sinh, cô đã la hét rằng mình nhìn thấy ma

Hôm 22.4.2013 là sinh nhật lần thứ 50 của Lam Khiết Anh. Chẳng mấy người biết cô đã làm gì trong ngày sinh nhật, chẳng mấy người biết cô đang ở đâu, chẳng mấy người biết cô đang cười đang khóc hay đang la hét. Nhưng có lẽ, dù là người hâm mộ hay bất cứ ai biết về cuộc đời bất hạnh của cô cũng mong muốn nhìn thấy một Lam Khiết Anh khỏe mạnh và bình thường. Không cần danh hiệu “Five Beauties” của TVB, không cần là một diễn viên danh giá, không cần kẻ đón người đưa. Vâng, chỉ cần một Lam Khiết Anh bình thường với một cuộc sống bình yên….

Cùng nhìn lại hình ảnh của một Lam Khiết Anh thời son trẻ:

 

 
 

 

 
 

Phạm Như Quỳnh

>> Sao Hoa ngữ tranh nhau thanh minh về dạ tiệc thác loạn
>> Các sao Hoa ngữ trót dính líu tới xã hội đen
>> Sao Hoa ngữ khoe hình hạnh phúc ngày 14.2
>> Sao Hoa ngữ làm gì vào ngày lễ tình nhân?
>> Sao Hoa ngữ “gặp nạn” vì dạ tiệc đầu năm
>> Năm mới của các sao Hoa ngữ
>> Bí kíp chống tình địch của sao Hoa ngữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.