Xu hướng laptop nào sẽ xuất hiện tại CES 2019?

07/01/2019 08:22 GMT+7

Triển lãm CES 2019 (Mỹ) dự kiến sẽ mang đến không ích ngạc nhiên với các sản phẩm mới, độc đáo từ các thương hiệu máy tính xách tay (laptop) lớn nhất trên thị trường.

Nhiều lựa chọn thay thế MacBook Air
Giống như Dell XPS 13 và Huawei MateBook X Pro vào năm 2018, các lựa chọn thay thế MacBook Air sử dụng nền tảng Windows 10 dự kiến vẫn sẽ tiếp tục là chủ đề nổi bật trong năm 2019. Các nhà sản xuất máy tính xách tay hàng đầu sẽ giới thiệu nhiều tùy chọn phổ thông hơn với bộ xử lý Y-series điện năng thấp của Intel, thay vì các chipset U-series như hiện tại.
Card đồ họa di động thế hệ mới
Các tin đồn cho thấy laptop sử dụng card đồ họa RTX sẽ xuất hiện tại CES 2019 Ảnh chụp màn hình
CES 2019 đi kèm với nhiều tin đồn về card đồ họa và chipset của những ông lớn như Nvidia, Intel và AMD. Các hãng này đang muốn lấn sân mạnh mẽ hơn vào mảng trò chơi di động đang ngày càng chiếm thị phần lớn.
Intel đã hé lộ card đồ họa chuyên dụng mới có tên mã Arctic Sound tại Siggraph 2018 và CES 2019 sẽ là thời điểm thích hợp để Intel tiết lộ chính thức, ngay cả khi nó không xuất xưởng cho đến năm 2020.
Về phần Nvidia, sau khi phát hành các chip đồ họa Nvidia RTX 2080, 2080 Ti và RTX 2070 tập trung vào máy tính để bàn, hãng cũng chưa công bố thời điểm chính xác phiên bản di động cho các GPU này ra mắt. Các thông tin rò rỉ cũng đã chỉ ra việc công bố thời điểm phát hành các biến thể RTX 2070 và 2070 Max-Q cùng với 2060, 2050 Ti và 2050 sẽ ở CES 2019.
Ánh mắt hướng đến AMD
Ryzen sẽ là con át chủ bài của AMD tại CES 2019 Ảnh chụp màn hình
Mặc dù hầu hết sự chú ý tại CES thường dành cho Nvidia và Intel, nhưng mọi chuyện có thể sẽ khác trong năm nay với AMD. Trong bài thuyết trình đầu tiên trước thềm sự kiện, giám đốc điều hành của AMD cho biết công ty sẽ công bố rất nhiều sản phẩm được xây dựng trên kiến trúc Zen 2. Đặc biệt, AMD dự kiến sẽ giới thiệu rộng rãi các CPU dòng Ryzen 3000, APU Ryzen 3000 với Vega Graphics và card đồ họa Radeon “Vega II” mới cũng như chia sẻ nhiều hơn về cách xây dựng nền tảng 7nm giúp hãng vượt lên trên Intel - hiện vẫn đang xây dựng chipset trên công nghệ 14nm.
Thời lượng pin laptop dài hơn
Thời lượng pin khủng là yếu tố thu hút người dùng hàng đầu với laptop Ảnh chụp màn hình
Với việc Qualcomm công bố bộ vi xử lý Snapdragon 850 vào năm 2018 hứa hẹn thời lượng pin lên tới 21 tiếng trên các PC ở trạng thái luôn được kết nối, ưu tiên về pin trên laptop đã được đặt lên cao hơn. Hầu hết các máy tính xách tay tốt nhất có bộ xử lý Intel hiện nay chỉ có thời lượng pin khoảng 12-15 giờ, và CES 2019 sẽ là nơi thú vị để xem Intel đáp trả các mối đe dọa từ Qualcomm.
Hiện tại, các máy tính xách tay như Dell Inspiron 7000 được phát hành vào cuối năm 2018 đã được trang bị CPU Whiskey Lake mới nhất của Intel nhưng vẫn phải vật lộn với thời lượng pin. Liệu Intel sẽ nói về những cải tiến thời lượng pin trên các máy tính xách tay chạy bộ vi xử lý di động mới nhất của họ như thế nào? Cùng chờ đợi câu trả lời chính xác tại CES 2019.
Yếu tố hình thức trên máy tính xách tay chơi game
Khi nói đến các sản phẩm ở dạng khái niệm thử nghiệm (concept), CES chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng, đặc biệt với laptop. Quay trở lại CES 2017, Acer đã tiết lộ Predator 21 X, một chiếc laptop chơi game có màn hình cong 21 inch. Nó trông có vẻ điên rồ vào thời điểm đó, nhưng máy tính xách tay đã thử nghiệm một số thứ mà các game thủ đều yêu thích như màn hình cong và bàn phím cơ hoàn chỉnh với các công tắc Cherry MX.
Mặc dù đã hai năm trôi qua từ thời điểm Predator 21 X xuất hiện và vẫn chưa có một sự so sánh xứng tầm, nhưng người dùng hy vọng rằng tại CES 2019 các concept độc đáo sẽ tiếp tục xuất hiện. Với 2-trong-1 là một yếu tố thiết kế phổ biến tại CES 2018, liệu các nhà sản xuất laptop có sử dụng concept này trên một chiếc laptop chơi game?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.