Xử lý sai phạm ở bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương

01/02/2004 21:15 GMT+7

Đơn bà Lê Thị Kim Loan - ngụ ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh - gửi Báo Thanh Niên phản ánh việc tắc trách trong khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương (BVĐKTNBD).

Sau khi tiến hành thẩm tra xác minh, ngày 30/12/2003, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có công văn số 1379/SYT-TTr trả lời Báo Thanh Niên về việc này; đồng thời gửi đính kèm Quyết định số 75/QĐ-SYT về việc giải quyết đơn khiếu nại của bà Loan. Xin trích dẫn:

“Điều 1: Công nhận một phần nội dung đơn khiếu nại của bà Lê Thị Kim Loan về việc bác sĩ BVĐKTNBD không giải thích rõ ràng cho bệnh nhân biết kết quả phẫu thuật nội soi trong thời gian bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện và khi cấp giấy ra viện cho bà Loan lại cấp giấy chứng nhận là mổ nội soi cắt u nang buồng trứng trái. Không công nhận việc BVĐKTNBD sửa chữa tuổi bệnh nhân, ngày tháng vào viện, ra viện và giấy chứng nhận phẫu thuật nội soi do bà Loan gửi cho Thanh tra Sở.

Điều 2: Những sai sót trong việc giải thích và cấp giấy ra viện cho bệnh nhân là do bác sĩ của bệnh viện (không phải là bác sĩ phẫu thuật) chỉ căn cứ vào kết quả chẩn đoán ban đầu mà không xem kỹ biên bản phẫu thuật và hồ sơ bệnh án, nên đã giải thích và cấp giấy ra viện sai (thể hiện trong hồ sơ bệnh án và phiếu thu tiền viện phí chỉ thu tiền nội soi chẩn đoán). BVĐKTNBD cần kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc cấp giấy ra viện. Nếu bác sĩ cấp giấy ra viện không phải là bác sĩ phẫu thuật thì phải tham khảo kỹ hồ sơ bệnh án trước khi cấp giấy ra viện. Sau khi phẫu thuật, bác sĩ điều trị phải xem kỹ kết quả phẫu thuật và giải thích cho bệnh nhân hoặc người nhà của bệnh nhân biết rõ kết quả phẫu thuật và hướng dẫn cho bệnh nhân tiếp tục lên tuyến trên điều trị nếu căn bệnh vượt quá khả năng điều trị của bệnh viện. Hồ sơ bệnh án của BVĐKTNBD cần phải ghi chép cẩn thận và đầy đủ hơn. BVĐKTNBD có trách nhiệm nhận những sai sót trên. Giám đốc bệnh viện phải trực tiếp đến xin lỗi bà Loan để được sự thông cảm của bệnh nhân đối với bệnh viện".

BCTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.