Có thể phạt nặng !
Cách các nước dùng biện pháp chế tài mạnh đối với các doanh nghiệp (DN) vi phạm, gây ảnh hưởng đến người khác, như bài báo nêu ra, là rất hay. Tôi nghĩ, nếu kiên quyết với chuyện này thì cũng có thể phạt nặng các DN bảo hiểm, ngân hàng, bất động sản... vi phạm. Không thể cho phép việc mua bán thông tin cá nhân của người khác rồi mặc sức quấy rối, bất kể ngày đêm để phục vụ cho mục đích làm ăn của mình. Đối với các tổ chức, cá nhân mua bán thông tin cá nhân cũng phải xử phạt nặng.
Nguyễn Bình (H.Long Khánh, Đồng Nai)
tin liên quan
Đau đầu vì 'cuộc gọi rác' xâm phạm đời tư: Cần mạnh tayBài viết Đau đầu vì “cuộc gọi rác”: Xâm phạm đời tư trên Thanh Niên ngày 24.12 đã nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc.
Muộn còn hơn không !
Đến bây giờ mới quy định việc xử phạt các hành vi này là hơi muộn, nhưng muộn còn hơn không. “Cuộc gọi rác” nói trắng ra là xâm phạm đời tư, xâm phạm tinh thần người khác. Không thể để tồn tại việc xâm phạm đến người khác một cách trắng trợn như vậy. Tôi đề nghị phải phạt tiền tỉ đối với DN nếu vi phạm nặng, vi phạm nhiều lần, đối với nhiều người. Cao hơn nữa là đóng cửa công ty. Có như vậy mới dẹp được “cuộc gọi rác”.
Phan Vinh (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Buộc hiện “tên người gọi”
Việc buộc hiện số cuộc gọi từ các DN quảng cáo là điều nên làm. Các DN muốn quảng cáo qua điện thoại phải đăng ký đầu số với nhà mạng. Khi nhân viên của DN này gọi đến khách hàng, dù điện thoại khách hàng không lưu số nhưng mặc định sẽ hiện “tên người gọi” là DN đó. Nhìn vào điện thoại, khách sẽ nhận ra cuộc gọi đó đến từ DN nào để quyết định nghe hay từ chối.
Vũ Hoàng Thắng (Q.Tân Bình, TP.HCM)
tin liên quan
‘Thượng đế’ bị tra tấnPhải dùng từ "tra tấn" mới đúng với tình trạng khách hàng (vốn được gọi là “thượng đế”) bị quấy rầy bởi các cuộc gọi điện mời mua bảo hiểm, vay vốn, mời tham gia các dịch vụ về học hành, thể dục...
Hiệp hội người tiêu dùng vào cuộc
Để bảo vệ được người tiêu dùng (NTD) thì Hiệp hội Bảo vệ NTD phải mạnh, phải thực sự có tiếng nói và đứng hoàn toàn về phía NTD. Hiệp hội phải thực hiện mọi biện pháp có thể để NTD được bảo đảm quyền lợi khi mua hàng hóa, dịch vụ cũng như bảo vệ NTD trước những đòn “tra tấn” từ các DN. Hiện nay Hội Bảo vệ quyền lợi NTD ở các tỉnh thành cần sớm có những giải pháp để NTD không còn bị các DN quấy rầy bởi “cuộc gọi rác”. Đó có thể là phương pháp học hỏi từ nước ngoài hoặc các phương pháp hiệu quả hơn phù hợp với pháp luật, văn hóa, xã hội trong nước.
Nguyễn Hữu Thanh (P.6, Q.4, TP.HCM)
Trần Thị Thu Hiền (TP.Pleiku, Gia Lai)
Võ Thị Mận (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)
|
Bình luận (0)