Theo TechSpot, có một trình giả lập iOS mới vừa được tung ra để đưa các ứng dụng trò chơi 32-bit hoạt động trở lại trên các máy tính và hệ điều hành hiện đại.
Trình giả lập có tên touchHLE, được thiết kế đặc biệt để chạy các trò chơi từng xuất hiện trên iOS từ thuở còn ‘sơ khai’, đặc biệt là các ứng dụng iPhone/iPod touch cho iPhone OS 2.x.
Bản phát hành đầu tiên của touchHLE hỗ trợ các phiên bản 32-bit và 64-bit của Windows và macOS, nhưng chương trình hiện chưa hỗ trợ chính thức cho môi trường Linux. Đối với người dùng Apple Silicon Mac, bản dựng macOS x64 của trình giả lập được cho là hoạt động dưới lớp tương thích Rosetta. Tuy nhiên, có một nhược điểm là trình giả lập mới hiện vẫn chưa hỗ trợ điều khiển cảm ứng.
Hiện tại, touchHLE vẫn đang trong quá trình phát triển, nên chương trình vẫn chưa có giao diện đồ họa (GUI) và chỉ có thể điều khiển bằng chuột + bàn phím hoặc joypad. Hỗ trợ ứng dụng được giới hạn cho một trò chơi duy nhất là Super Monkey Ball, một tựa game ra mắt trên App Store vào năm 2008.
Được tạo ra bởi một nhà phát triển vào tháng 12.2022, touchHLE hoàn toàn khác với các trình giả lập cấp thấp truyền thống (chẳng hạn như QEMU) vì nó dựa trên thiết kế CPU giả lập chỉ chạy mã từ tệp nhị phân của ứng dụng và một số thư viện iOS cần thiết.
Nhà phát triển Hikari_no_yume cho biết hiện chưa có gì chắc chắn về tương lai hoặc thời điểm ra mắt bản phát hành mới với nhiều trò chơi được hỗ trợ hơn của touchHLE. Nhưng người dùng hâm mộ trò chơi cũ của iOS có thể ‘ghé thăm’ GitHub của touchHLE tại địa chỉ https://github.com/hikari-no-yume/touchHLE.
Bình luận (0)