Xuất hóa đơn bán vàng hơn 107 tỉ đồng nhưng không có hàng kèm theo

22/07/2015 13:11 GMT+7

(TNO) Cục thuế Quảng Nam đang tiến hành kiểm tra tại một công ty vàng ở TP.Tam Kỳ để xác định rõ vụ xuất hóa đơn bán vàng trị giá thanh toán hơn 107 tỉ đồng nhưng không có vàng kèm theo.

(TNO) Cục thuế Quảng Nam đang tiến hành kiểm tra tại một công ty vàng ở TP.Tam Kỳ để xác định rõ vụ xuất hóa đơn bán vàng trị giá thanh toán hơn 107 tỉ đồng nhưng không có vàng kèm theo.

Nhà máy khai thác của Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu - Ảnh: Besra Việt Nam
Ngày 22.7, trong báo cáo số 104/BC-UBND (do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu ký) gửi Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Nam khẳng định đang kiểm tra làm rõ trường hợp Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu (đóng ở huyện Phú Ninh, thuộc Besra Việt Nam) xuất hóa đơn bán vàng trị giá hơn 107 tỉ đồng nhưng không có hàng hóa kèm theo.
Doanh nghiệp được xuất hóa đơn bán vàng là Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc Nghĩa Tín, đóng tại TP.Tam Kỳ. Việc xuất hóa đơn bán vàng này được Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu thực hiện hồi tháng 12.2014.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, vụ việc vẫn đang được Cục thuế tỉnh tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc Nghĩa Tín, hiện chưa có kết luận.
Cũng theo UBND tỉnh Quảng Nam, liên quan đến thuế giá trị gia tăng phát sinh từ tháng 10 đến tháng 12.2014 của Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu, công ty này bán vàng trong nước và tự xác định thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng, đã thực hiện kê khai không đúng để giảm nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Do vậy, ngày 11.2.2015, Cục thuế Quảng Nam ấn định thuế giá trị gia tăng hơn 12 tỉ đồng đối với lượng vàng tiêu thụ trong nước.
Từ tháng 1 đến cuối tháng 5.2015, Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu chịu số thuế phát sinh mới phải nộp theo ấn định của cơ quan thuế hơn 17,8 tỉ đồng (chưa tính tiền chậm nộp).
Đến nay, công ty vàng này mới nộp gần 5,3 tỉ đồng, như vậy còn nợ thuế mới phát sinh hơn 12,5 tỉ đồng.
Được biết, sau khi bị áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu đã đề nghị cho phép được xuất hóa đơn riêng lẻ cho mỗi lần bán sản phẩm (vàng) trong thời gian tới.
Tuy nhiên, Cục thuế Quảng Nam khẳng định “vấn đề này pháp luật không quy định” và không thể giải quyết, nên công ty đã báo cáo tạm ngừng sản xuất kể từ ngày 17.6.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.