Xuất quân Học kỳ quân đội 2017: 'Con muốn được tự lập!'

28/05/2017 15:06 GMT+7

Sáng 28.5, tại TP.HCM, Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam (thuộc T.Ư Đoàn) đã tổ chức lễ xuất quân Học kỳ quân đội 2017, với sự tham gia của hơn 200 học viên từ 6- 18 tuổi.

Cùng tham dự lễ xuất quân có Trung tá Dương Kim Tần – Trưởng ban Thanh niên Bộ Tư lệnh Quân Đoàn 4 và nhiều phụ huynh.
Đây là những học viên đầu tiên thuộc các lớp Chiến sĩ tí Hon 1 “Rèn luyện chính tôi” và Học kỳ quân đội bộ binh - Chiến binh thép 2.
Lần đầu tiên tham gia chương trình nhưng em Diệp Trọng Khiêm (10 tuổi, ngụ tại Q.4, TP.HCM) tỏ ra vui vẻ và tự tin. Thấy một vài học viên sụt sùi khi tạm biệt người thân, Khiêm còn nhanh nhẹn chạy đến an ủi các bạn. Chia sẻ với chúng tôi, Khiêm thật thà nói: “Lần đầu xa nhà, con rất vui vì thấy được tự lập, tự do. Con muốn học được tính khiêm nhường, lễ phép và biết cách tự chăm sóc bản thân”.
Quang cảnh lễ xuất quân
Nghe con thổ lộ như vậy, cha mẹ của Khiêm bật cười ngạc nhiên khi khám phá được bí mật trong suy nghĩ của con.
Chị Hoàng Trang, mẹ của Khiêm, cởi mở: “Ở nhà, cháu được cha mẹ yêu thương bảo bọc. Cháu rất hiếu động và nghịch ngợm nên chúng tôi cũng hay nhắc nhở, quản lý cháu. Bên cạnh đó, cha cháu rất cưng chiều, hầu như mọi thứ đều làm thay cho cháu. Hè này, chúng tôi tạo điều kiện cho cháu đi ra ngoài để cháu trưởng thành hơn”.
Trong khi vài bạn khác sụt sùi khi lần đầu tham gia chương trình thì Diệp Trọng Khiêm (bìa trái) tỏ ra tự tin, vui vẻ
Đến với học kỳ quân đội lần này, Hoàng Phi Long (11 tuổi, ngụ tại Q.7, TP.HCM bày tỏ: “Con muốn được sinh hoạt, giao lưu cùng các bạn mới. Con rất thích tự lập, phụ mẹ giặt đồ, rửa chén, quét nhà...”.
Dặn dò nhau trước giờ hành quân
Đại diện Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam cho biết từ nay đến ngày 16.7, trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức thêm 7 lớp học kỳ quân đội (bộ binh và hải quân), Chiến sĩ tí họn (chủ đề tự vệ - thoát hiểm, sống có trách nhiệm) chương trình kỹ năng, hành trình trải nghiệm cuộc sống . Tùy lứa tuổi, học viên sẽ được trải nghiệm và rèn luyện trong những đơn vị quân đội hoặc ở những vùng đất mới, môi trường mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.